Để 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn. Chi cần mở cửa tủ lạnh ra, quăng 2 cuộn giấy vệ sinh vào và đóng lại. Bạn sẽ không tin vào những gì xảy ra sau đó.

Tủ lạnh là một món đồ gia dụng phổ biến trong mọi gia đình bởi sự tiện lợi của nó. Chỉ cần đi chợ mỗi tuần một lần thì bạn đã có thể dự trữ lượng thực phẩm đủ dùng cho cả gia đình trong tuần ấy.

Thế nhưng, cũng chính vì luôn phải chứa rất nhiều loại thực phẩm nên tủ lạnh của bạn sẽ rất dễ bị ám mùi hôi tanh, khó chịu. Ngoài việc phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh định kỳ để khử sạch mùi hôi này bạn có thể kết hợp với các mẹo vặt khác.

page-20160705-17075489Đặt 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh chính là mẹo đầu tiên bạn phải áp dụng. Mọi mùi hôi tanh của tủ lạnh đều được cuộn giấy vệ sinh hút sạch.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn giấy, sau đó đặt chúng vào các ngăn trong tủ lạnh, có thể cho vào cả ngăn đá. Sau đó, bạn để yên như vậy qua một đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ kinh ngạc cực kỳ bởi mọi mùi hôi, tanh, khó chịu đều biến mất tăm.

Sở dĩ cuộn giấy vệ sinh có thể có được công dụng thần kỳ như vậy bởi chính cấu tạo của nó. Một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi trong tủ lạnh là do độ ẩm vượt quá tieu chuẩn mà thực phẩm tiết ra. Vậy nên, giấy sẽ thẩm thấu và hấp thu độ ẩm dư thừa đó, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy "hút" sạch.

Có thể nói đây là cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả, đúng cách và an toàn nhất bạn nên áp dụng.

Ngoài ra bạn có thể khử mùi tủ lạnh bằng các cách sau:

Chanh

Bạn cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mỳ khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng bạn có thể nhận thấy hiệu quả, điều tiện lợi nữa là chỉ một ổ bánh mỳ bạn có thể dùng cả tháng mà vẫn không hề hấn gì.

Giấm ăn

Giấm ăn ngoài việc làm sáng quần áo, tẩy nhớt trên cá da trơn...còn có thể khử mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào chén nhỏ, để trong tủ lạnh. Tự động mọi mùi hôi khó chịu sẽ được khử sạch.

Than củi

Cũng giống như việc than củi có thể loại bỏ mùi khê ở cơm, mùi tủ lạnh khó chịu cũng được than khử sạch. Bạn chỉ cần cho than vào túi vải, đập nát và đặt túi này vào tủ lạnh là xong.

Nguồn: khoef.com