Sách

Hinh_10Vào lúc 2 giờ 30, ngày 15 tháng 10 năm 2011, tại Nhà thờ Nanzan thuộc Giáo Phận Nagoza đã diễm ra Thánh lễ Phong chức Linh mục cho hai Tu sĩ thuộc Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời : Thầy Rajcani Jakusb, SVD và Thầy Antôn Vũ Khánh Tường, SVD. Hiện diện trong Thánh lễ Truyền chức có đông đảo các Linh mục, Tu sỹ nam nữ và gia đình của hai tiến chức đến từ Slovakia và Việt Nam.

Trước khi Thánh lễ bắt đầu, Ca đoàn Việt Nam đã cất cao bài hát “Từ ngàn xưa” của Linh mục nhạc sĩ Kim Long như một sự chuẩn bị tâm hồn cho mọi người; Đồng thời, cũng như một lời dẫn đưa các tiến chức đi sâu vào hơn với huyền nhiệm của Bí tích Truyền chức. Thánh lễ do Đức Giám mục Augustinô Junichi Nomura – Giám mục Giáo Phận Nagoza chủ phong với sự hiện diện đồng tế của đông đảo các Linh mục.

Bài đọc I trích từ sách 1Sa-mu-en 16,1-13. Bài đọc II trích từ thư của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô 1,18-31 được đọc bằng tiếng Nhật. Bài Tin mừng theo Thánh Mát-thêu 14, 13-21 được công bố bằng cả hai thứ tiếng Việt – Nhật.

Sau đó, nghi thức Phong chức được bắt đầu với phần xướng danh và thẩm vấn. Tiếp đến, Đức Giám Mục chủ phong chia sẻ với các tiến chức về thừc tác vụ sắp lãnh nhận và mời gọi các tiến chức hãy chu toàn cách cẩn thận và trung thành. Nghi thức Phong chức được tiếp nối với Kinh cầu Các Thánh. Ý thức được thân phận yếu đuối và mỏng giòn nơi con người nên Giáo hội đã tha thiết nguyện xin sự trợ lực, giúp sức của Các Thánh trên trời xuống nơi các tiến chức; Để nhờ đó, các tiến chức chu toàn cách nhiệt tâm và trọn vẹn sứ vụ được nhận lãnh. Tiếp theo, Đức Giám mục chủ phong và các linh mục đồng tế đặt tay trên đầu các tiến chức nói lên việc thông ban Thánh Thần, và lời nguyện thánh hiến làm cho các tân chức được chọn tham dự vào sứ mạng của Chúa Kitô. Đồng thời, việc đặt tay cũng trở nên như dấu hiệu nhận một người anh em vào Linh-mục-đoàn. Đức Giám Mục đọc Lời nguyện phong chức, "xin Cha toàn năng đổi mới Thần Trí thánh hóa trong lòng tân chức, cho các thầy biết chu toàn chức vụ Nhị Phẩm nhận được từ nơi Cha và cho các thầy biết cải thiện phong hóa thế gian bằng gương sáng đời sống của mình". Sau Lời nguyện Phong chức, Các tiến chức được mặc phẩm phục tế lễ, được xức dầu thánh hiến bàn tay và nhận lấy bánh rượu là lễ vật của dân thánh mà dâng lên Thiên Chúa. Nghi thức phong chức kết thúc với cử chỉ trao chúc bình an của Đức Giám mục cho Tân Linh mục và lời chúc bình an của hai Tân Linh mục với cộng đoàn hiện diện.

  Hinh_1 Hinh_11_copy 

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể mà các Tân Linh Mục được tham dự lần đầu tiên trong tư cách một "người phục vụ" đúng với sứ mạng vừa được lãnh nhận.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, hai Tân Linh mục đã nói lên tâm tình quý mến - biết ơn đối với Đức Cha, quý cha và các thành phần dân Chúa. Sau đó Đức Đức Giám Mục đã đến quỳ trước mặt Hai Tân Linh mục để nhận phép lành đầu tiên. Tiếp ngay sau đó, Hai Tân Linh mục cũng đã ban Phép Lành đầu tay cho cả cộng đoàn hiện diện.

Sau Thánh lễ, mọi người hiện diện đã chia sẻ niềm vui cùng với Hội Dòng Ngôi Lời và Hai Tân Chức bằng bữa tiệc trà và văn nghệ “cây nhà lá vườn”, với các diễn viên thuộc mọi thành phần trong Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Nhật và những người tham dự. Chương trình văn nghệ thật hấp dẫn, vui tươi và sinh động, đã góp thêm niềm vui và làm cho bầu khí thêm hân hoan trong Thánh lễ Phong chức.

  Hinh_14 Hinh_12

Với Thánh lễ Truyền chức Linh mục đã không chỉ góp thêm cho Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời tại Nhật Bản Hai Tân Linh mục, nhưng còn góp thêm cho cánh đồng Truyền giáo tại Nhật Bản Hai Nhà Truyền Giáo mới giữa tháng Cầu nguyện cho công cuộc Truyền giáo của Giáo Hội. Bên cạnh đó, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Nhật Bản cũng hy vọng sẽ có thêm một vị mục tử như lòng Chúa ước mong và lòng người ước nguyện.

Dom-Nguyễn                                                           Nguồn: Vietcatholic

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch