Sách

7936877232Hôm nay, Đức Tổng giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng của Huế lần đầu tiên trong chức vụ mới đã truyền chức linh mục cho 13 phó tế tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam.

Đức cha Hồng được Tòa Thánh bổ nhiệm làm tổng giám mục Huế hôm 18-8, kế nhiệm Đức Tổng giám mục Têphanô Nguyễn Như Thể, người đến tuổi về hưu.

Hơn 2.000 giáo dân kể cả tám thành viên Hội Hướng thiện Phật giáo Huế tham dự sự kiện này. Thánh lễ còn được đồng tế bởi Đức cha Thể và hơn 100 linh mục.

“Các phó tế là những người xứng đáng nhận chức linh mục vì các thầy được đào tạo để chăn dắt đoàn chiên và phục vụ cộng đoàn Dân Chúa. Khi lãnh chức linh mục, các thầy phải có bổn phận loan báo Tin Mừng” - Đức cha Hồng nhắn nhủ các tân chức.

Ngài kêu gọi các tân chức hãy minh chứng đời sống của mình bằng những việc làm tốt, thánh thiện để thuyết phục mọi người.

13 tân linh mục gồm sáu linh mục triều, sáu tu sĩ dòng Thánh Tâm và một đan sĩ dòng Thiên An.

Từ năm 1975 đến nay tổng giáo phận Huế đã có 105 linh mục triều và dòng được truyền chức. Tổng giáo phận có 79 giáo xứ với 68.862 giáo dân.

(Nguồn bài: UCAN)

---------------------------

Sau đây là một số hình ảnh cuả Ban Truyền Thông TGP Huế:

tt-2 tt-4

tt-5b tt-21a

tt-21d tt-21g

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch