Sách

IMG_001Ngày 29/10/2012, tại nhà thờ Chính Tòa Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Đức cha Gioan Maria Vũ Tất chủ tế Thánh lễ Khấn Dòng cho các chị Dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa. Tham dự Thánh lễ, có quí cha trong ngoài Giáo phận, quí Dì Dòng Mến Thánh Giá, quí nam nữ tu sĩ, thân nhân, ân nhân và đông đảo bà con giáo dân. Đây là một tin vui không chỉ đối với Hội DMTG mà còn cho cả Giáo phận Hưng Hóa. Cánh đồng truyền giáo bao la của Giáo phận lại có thêm người phục vụ.

Ngay từ những giây phút đâu tiên của Thánh lễ, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, ca đoàn cất lên bài hát rất ý nghĩa: “Hôm nay là ngày Thiên Chúa dựng nên, chúng con vui mừng sung sướng triền miên…”. Những lời của bài thánh đã hay cộng với những giọng hát của những người dâng hiến cất lên lại càng hay hơn nữa.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ, mọi người đều cảm thấy có cái gì đó rất thánh thiêng và sốt sáng. Hình ảnh của các khấn sinh hôm nay rất đẹp và đáng nhớ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Gioan Maria đã nói lên ý nghĩa của đời sống Thánh hiến. Chính đời sống thánh hiến là chứng tá cho Nước Trời mai sau.

Cha Piô Ngô phúc Hậu chia sẻ rất ngắn gọn và xúc tích. Ngài đã cho thấy những gương sáng về sự hi sinh và phục vụ của các nữ tu. Chính các nữ tu đã làm cho đời, cho Giáo Hội và cho xã hội tươi trẻ. Chắc chắn những dấu ấn ấy sẽ được mọi người ghi nhớ.

IMG_002Sau bài chia sẻ, phần tuyên khấn được bắt đầu. Dì Tổng phụ trách và phó tổng phụ trách lên chỗ đã qui định để nhận lời khấn của các khấn sinh. Các khấn sinh lần lượt tuyên khấn ba lời khuyên Phúc Âm: vâng lời, khó nghèo và khiết tịnh. Các khấn sinh hôm nay gồm có:

- Tuyên khấn lần đầu có 17 em,

- Tuyên khấn trọn đời có 6 nữ tu,

- Mừng ngân khánh có 02 nữ tu,

- Mừng kim khánh có 02 nữ tu.

Khi khấn sinh tuyên hứa, ai cũng cảm động và thấy được sự hy sinh như thế nào để giữ trọn lời các Dì khấn hứa hôm nay. Cộng đoàn thầm mong: “Xin Chúa giữ gìn và ban ơn giúp sức để các Dì tiến bước trên con đường dâng hiến”.

Trong những ngày này, hầu hết các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 8. Thời tiết ảm đạm bỗng hửng nắng đẹp, như chiều lòng người. Thiên Chúa vẫn luôn chúc phúc cho con cái của Người: “Ơn Ta đủ cho con”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Têrêsa Đỗ Thị Hải, Tổng phụ trách Hội DMTG Hưng Hóa, thay mặt Hội dòng cám ơn Đức cha, quí cha và cộng đoàn. Đặc biệt, Dì cũng không quên cám ơn quí ân nhân, thân nhân, quí ông bà cố của các khấn sinh. Quí vị đã quảng đại dâng con cho Chúa, qua Hội DMTG Hưng Hóa.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quí cha chụp hình lưu niệm cùng các khấn sinh, gia đình và quí ân nhân, trong bầu khí vui mừng phấn khởi. Tạ ơn Chúa. Cám ơn Giáo Hội.

Lm Nguyễn Văn Thành                                                                                                 BTTGP. Hưng Hóa

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch