Sách

IMG_9823Bắc Ninh: Như Tòa Giám Mục đã loan tin vào lúc 10h00 sáng 28/02, Đức Cosma Hoàng Văn Đạt đã chủ sự Thánh Lễ truyền chức Linh mục cho ba thầy phó tế. Hiện diện trong Thánh Lễ long trọng này còn có đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý vị ân nhân, thân nhân, bạn bè… của quý tân chức cũng đến hiệp thông cầu nguyện.

Đặc biệt, trong Thánh Lễ còn có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa – Phó Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đức Cha Giuse đã đến  quê hương Quan Họ từ  ngày hôm trước để giảng tĩnh tâm mùa Chay cho Linh mục đoàn Giáo phận Bắc Ninh và Ngài đã nán lại để hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho quý tân chức và toàn thể giáo phận Bắc Ninh.

IMG_9722 IMG_9755

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức truyền chức Linh mục được cử hành trang trọng với đầy đủ các phần theo đúng tiến trình quy định. Trong tiếng kinh cầu các Thánh linh thiêng, quý tiến chức đã phủ phục trước bàn thờ, hiệp ý cùng cộng đoàn cầu nguyện cho sứ vụ thiêng liêng mà Chúa và Giáo Hội của người sắp trao phó.

IMG_9767 IMG_9783

Được biết, ba vị Tân Linh mục (gồm Cha Giuse Hoàng Văn Thập SN 20.10.1977 tại Gx Nhã Lộng, Cha Giuse Nguyễn Văn Trường SN 03.03.1974 tại Gx Nhã Lộng và Cha Fx. Nguyễn Văn Tuân SN 15.10.1981 Gx. Trung Xuân) đều đã tốt nghiệp Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội năm 2011 và được lãnh nhận tác vụ phó tế sau kỳ tĩnh tâm Mùa Vọng vào tháng 11 năm 2012. Theo tổng hợp thì hiện nay Tân Linh mục Fx. Tuân  đang giữ kỷ lục là Linh mục trẻ nhất Giáo Phận và được phong chức Linh mục khi mới hơn 31 tuổi.

Như vậy, sự kiện truyền chức Linh mục cho ba Thầy phó tế (28.02.2013) đã đánh dấu một mốc chuyển đáng khích lệ; số Linh mục trong giáo phận hiện giờ đã tăng lên 71 (vượt qua ngưỡng 68 linh mục trước biến cố di cư 1954). Tuy nhiên, tính đến nay số giáo dân trong giáo phận so với năm 1954 lại gấp đôi; nhiều Cha đã quá tuổi nghỉ hưu hay sức khỏe bị suy giảm và nhiều Cha đang phải làm mục vụ trên nhiều địa bàn rộng với số giáo dân rất lớn. Đó là những thách thức không nhỏ đòi hỏi sứ vụ đào tạo Linh mục luôn là một vấn đề then chốt cần được chú trọng và đặt lên hàng đầu.

IMG_9829 IMG_9835

Kể từ khi về coi sóc giáo phận, Đức Cha Cosma đã đặc biệt quan tâm đến công việc ươm mầm và vun trồng cho hạt giống Ơn Gọi. Ngài cũng đã đặt tay truyền chức và mời các Dòng Tu cộng tác, giúp giáo phận Miền Kinh Bắc có thêm rất nhiều những thợ gặt làm việc trên cánh đồng truyền giáo rộng lớn. Đức Cha cũng bật mí thêm, trong năm tới ngoài việc gửi các Thầy đi học tại Chủng Viện Hà Nội như truyền thống, Giáo Phận sẽ tiếp tục gửi thêm các Thầy vào học tại Đại Chủng Viện Xuân Lộc.

Theo Thông tin Ban truyền thông chúng tôi nhận được, sau kỳ tĩnh tâm Mùa Chay này Giáo phận sẽ có một đợt thuyên chuyển Linh mục nhằm hướng đến mục đích đáp ứng các nhu cầu mục vụ và đem lại lợi ích thiêng liêng cho hết thảy mọi thành phần Dân Chúa. Cùng với việc có thêm các Cha Mới thì một số các Cha lớn tuổi sẽ có cơ hội được nghỉ hưu an dưỡng tuổi già sau nhiều năm miệt mài hy sinh phục vụ cho đoàn chiên Chúa của Giáo phận.

Hy vọng, dưới sự dẫn dắt của vị mục tử kính yêu cùng sự nhiệt tâm phục vụ của hàng giáo sĩ và lòng quảng đại giúp đỡ của mọi thành phần Dân Chúa trong và ngoài giáo phận, chắc chắn trong tương lai không xa cánh đồng truyền giáo Kinh Bắc sẽ có thêm nhiều những “thợ gặt” như lòng Chúa mong ước.

Đức Nguyễn                                                                                        Nguồn: Giáo phận Bắc Ninh Online

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch