Sách

Vào lúc 07 giờ sáng 30.5.2013 tại khuôn viên Toà Giám mục- Đại Chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc diễn ra đại lễ phong chức Linh mục cho 50 thầy Phó tế (gồm 45 thầy Phó tế thuộc khoá I ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, 5 thầy Phó tế thuộc các dòng và Tu hội) do Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Chinh, Giám mục chính Giáo Phận Xuân Lộc chủ sự.

Từ rất sớm, trước khi ánh mặt trời chiếu những tia nắng ấm đầu tiên xuống trên dương gian, hưng khí ngày đại hội Hồng ân đã bừng dậy, chộn rộn. Hàng ngàn “những bước chân” đủ mọi thành phân trong gia đình Giáo Phận quy tụ về Toà Giám mục trong niềm vui hân hoan, tán tạ hồng ân.

Nhiều người bỡ ngỡ không chỉ bởi những công trình nguy nga với những kiến trúc hiên đại của TGM và ĐCV xây mới, mà còn bỡ ngỡ trước khánh đài đồ sộ, đẹp đẽ đặt ở phía trước khu Nhà Triết học mới khánh Thành, nơi diễn ra Đại lễ phong chức Linh mục.

Đúng 7 giờ, đoàn Đồng Tế gồm quí Thầy Phó tế, quí bà cố, Linh mục đoàn, cùng với các Giám mục đi từ phía Nhà Mục vụ của TGM tiến về lễ đài. Đáng lưu ý, ngoài Đức cha chính Giáo Phận, còn có Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ Tá Giáo Phận, Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc (ĐCV); Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo Phận Phát Diệm; Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Phó Giáo Phận Bùi Chu.

TRuen_chuc_Lm-Xl-2013-1 Truyen_chuc_LmXl-2013-2

Ngay phần đầu mở thánh lễ, Đức cha Đaminh đã hướng Gia đình Giáo Phận đến niềm tri ân tán tạ Chúa bởi Ngài đã tặng ban cách riêng cho Giáo Phận muôn vàn Hồng ân trong những năm qua, mà cụ thể hôm nay có thêm 50  Tân Linh mục.

Nghi thức phong chức Linh mục tiếp tục diễn tiến với Nghi thức Chuẩn bị; nghi thức ban Bí tích và nghi thức diễn nghĩa.

Truyen_chuc_LmXl-2013-3 Truyen_chuc_LMPC-2013-9

Sau khi giới thiệu ứng viên, cha Phó Giám đốc ĐCV Giuse Đệ Đoàn Viết Thảo trình lên Đức cha danh sách các ứng viên, xin Đức cha phong chức Linh mục cho những anh em được tuyển chọn. Tiếp đến Đức cha Giáo Phận, trong tâm tình nghĩa phụ có đôi lời huấn dụ cộng đoàn và các tiến chức; cuối cùng, nhờ ơn Chúa các tiến chức nói lên Lời hứa như bản cam kết mang tròn tính vĩnh viễn và trọn vẹn cho Sứ mạng mình chọn trong tự do và tự nguyện.

Truyen_chuc_LmXl-2013-12 Truyen_chuc_LmXl-2013-14

Phần chính của Bí tích truyền chức, Đức Giám mục đặt tay trên các tiến chức và Lời nguyện thánh hiến. Khi đến Lời nguyện thánh hiến, quý cha tham dự đại lễ đều giơ tay phải hướng về các tiến chức như dấu chỉ bày tỏ sự hiệp thông với Giám mục Giáo Phận.

Nghi thức còn lại ở phần nghi thức Diễn nghĩa gồm trao phẩm phục (do chính tay ông bà cố trao tặng cho các Tân Linh mục), xức dầu bàn tay, trao chén lễ có bánh rượu, nhằm làm tròn ý nghĩa và làm sáng rõ thêm sứ mạng Linh mục vừa lãnh nhận.

Với số lượng 50 Tân Linh mục, có thể nói đây là đại lễ truyền chức có nhiều Tân chức nhất trong lịch sử Giáo Phận Xuân Lộc.

Trước khi kết lễ, Đức ông Vinh Sơn thay mặt Gia đình Giáo Phận dâng lên Đức cha Giáo Phận, quý Đức cha lời cảm tạ, tri ân. Sau đó một Tân Linh mục có lời cám ơn Đức cha Chính Giáo Phận, quý Đức cha, Quí Đức ông, quý Cha quản hạt, quý cha giáo, quý cha đồng tế, quý thầy, Quí Bề trên, quý dì, thân nhân và ân nhân, quý khách … đặc biệt quý ông bà cố.

Sau thánh lễ, quý Cha quý khách vào nhà ăn Toà Giám mục dùng bữa ăn đơn giản và ấm cúng; mỗi quý thân nhận, ân nhân đều nhận được những phần quà thiết thực chung vui với các Tân chức.

Bước vào đời sống mới trong Thiên chức Linh mục, đây mới chỉ là bắt đầu cho một hành trình dài. Phía trước là con đường rộng mở đầy cam go thử thách. Trong niềm hân hoan tri ân Chúa xin tiếp tục cầu nguyện cho các Tân chức và quý Linh mục ngày càng thánh thiện, nên giống Chúa, nên Linh mục như lòng Chúa mong muốn.

Gp Xuân Lộc Online

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch