Sách

DSC_0107cTrận mưa rào chiều hôm qua đã làm dịu đi cái nóng kéo dài mấy ngày nay. Chúng tôi lên đường từ 6 giờ sáng, rất sớm. Con hẻm dẫn chúng tôi vào Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin hôm nay trở nên chật hẹp bởi nhiều đoàn xe hơi, xe hai bánh, với nhiều biển số của các tỉnh thành rất xa, họ đã có mặt sớm hơn chúng tôi.

Cảnh quan ở tỉnh dòng có nhiều cây xanh, nhiều hoa đẹp đã tạo cảm hứng cho nhiều người chụp hình, nhất là linh tượng Thánh Phaolô bằng đồng to lớn ở giữa quảng trường.

7 giờ, những căn nhà bạt được dựng lên để đón tiếp thân nhân, ân nhân cùng bà con giáo dân đã không còn chỗ trống, trên lễ đài, một rừng hoa tươi thơm ngát, dàn âm thanh đã được chuẩn bị thật chu đáo, chắc chắn không xảy ra lỡi kỹ thuật nào.

Đúng 7giờ 30, đoàn đồng tế từ nhà mục vụ tiến ra lễ đài. Đi đầu là hương trầm, Thánh Giá nến cao, sách tin mừng là những phẩm vật không thể thiếu trong một cuộc rước, tiếp theo là quý tiến chức và song thân, đoàn  linh mục đồng tế, sau cùng là đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám mục giáo phận Phú Cường.

DSC_0027 DSC_0053

Trước 2000 giáo dân, quý tu sĩ nam nữ và khoàng 200 linh mục, Đức giám mục ngỏ lời chào đến tất cả. Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để Tạ Ơn Chúa vì Chúa đã tuyển chọn mười thầy để thi hành thừa tác vụ linh mục, trong đó có 4 thầy thuộc tỉnh dòng thừa sai đức tin, 3 thầy thuộc dòng Đức Mẹ đồng công cứu chuộc, 3 thầy thuộc dòng hiển sĩ Đức Mẹ vô nhiễm.

Các thầy thuộc tỉnh dòng thừa sai đức tin gồm:

DSC_00641/ Gb. Hồ Quang Hưởng.

2/ Giuse Vũ Đức Phán.

3/ Antôn Hoàng Minh Thông.

4/ Giuse Nguyễn Minh Phúc.

Các thầy thuộc dòng Đức Mẹ đồng công cứu chuộc.

1/ Giuse Maria Trần Văn Đắc.

2/ Albertô Maria Nguyễn Văn Đáp.

3/ Fx. Maria Nguyễn Minh Sáng.

Các thầy thuộc dòng hiển sĩ Đức Mẹ vô nhiễm.

1/ Vinhsơn Đỗ Cao Đạt.

2/ Đaminh Nguyễn Văn Lộc.

3/ Giuse Vũ Văn Nguyên.

Thánh Phêrô được Chúa đặt làm thủ lãnh của Hội Thánh, và sau nhiều năm làm thủ lãnh, ngài truyền dạy cho ta những kinh nghiệm cụ thể của một mục tử. Ngài khuyên chúng ta “hãy chăn dắt đoàn chiên mà Thiên Chúa đã giao phó : lo lắng cho họ, không phải vì miễn cưỡng nhưng hoàn toàn tự nguyện như Thiên Chúa muốn”. Lòng tự nguyện biểu lộ qua thái độ vui tươi trong bổn phận, mau mắn đáp ứng nhu cầu của giáo dân, không ngại hy sinh vất vả, hơn nữa, tích cực tìm nhiều sáng kiến để làm cho giáo dân ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và đức mến.

DSC_0119 DSC_0084

Thánh Tông đồ Phêrô cũng cảnh giác chúng ta : phục vụ “không phải vì ham hố lợi lộc thấp hèn, nhưng vì lòng nhiệt thành tận tụy”. Não trạng tục hóa của thời đại hôm nay không nhiều thì ít cũng ảnh hưởng trên những người thi hành thừa tác vụ trong Hội Thánh ; nó lôi kéo chúng ta chạy theo vật chất và sống hưởng thụ. Phục vụ để tìm kiếm lợi lộc thì không phải là phục vụ theo Phúc Âm. Hãy phục vụ cách vô vị lợi, phục vụ vì lòng mến.

DSC_0123 DSC_0144

Nghi thức phong chức được được diễn ra trong khoảng 60 phút, trong bầu không khí khá nóng của giữa hè, nhưng mọi người ai cũng hân hoan vui mừng vì đã có những vị muc tử mới, đồng lúa chín có thêm nhiều thợ gặt mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ45, mọi người ra về trong hân hoan.

Tôma Đỗ Lộc Sơn   Nguồn: Thanhlinh.net

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch