Ngày 18/07/2013.  Tổ chức Nordic Assistance to Vietnam (NAV) – Na Uy sẽ hỗ trợ kinh phí cho Kế hoạch hoạt động năm 2013-2016 của Caritas Giáo phận Huế. Ngày 29/6/2013, tại Tuệ Tỉnh đường Hải Đức, Huế; Bà Margareta Koltai, Trưởng Đại diện Tổ chức NAV tại Việt Nam, và bác sĩ Minh Phúc, Điều phối viên của Tổ chức; chủ trì phiên họp với các đối tác, trong đó có Caritas Huế, bàn về kế hoạch hợp tác nhằm thực hiện Chiến lược Can thiệp Phát triển Cộng đồng tại Việt Nam năm 2013-2016.

Chiến lược này tập trung vào hai lĩnh vực: Biến đổi khí hậu, và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Các đối tác của NAV bao gồm các tổ chức bác ái, xã hội của Giáo hội Phật giáo, Giáo hội Công giáo tại Huế, Trung tâm Phát triển Cộng đồng (Cycad), Trung tâm Nghiên cứu Xã hội (Csrd), và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế.

c_2Trong phiên họp, phía Caritas Huế, linh mục Phêrô Trần Văn Quý, Giám đốc, trình bày Kế hoạch hoạt động năm 2013-2016 của Caritas Huế, nhằm mục tiêu gia tăng hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hạn chế những hậu quả của biến đổi khí hậu. Kế hoạch này bao gồm các hoạt động chính sau đây:

1. Hỗ trợ, đào tạo chuyên môn, kỹ năng cho các thành viên thuộc nhóm Chăm sóc người có HIV/AIDS, nhóm Truyền thông về HIV/AIDS.

2. Tổ chức các đợt Truyền thông (theo tài liệu NAV cung cấp: Nguyên nhân - Hậu quả - Giải pháp khắc phục) về biến đổi khí hậu.

3. Đào tạo và huấn luyện các Tráng sinh Hướng Đạo để  thành lâp đội  Ứng cứu nhanh khi hữu sự.

4. Tổ chức, thực hiện các chiến dịch Trồng cây gây rừng, Phủ xanh đồi trọc, Tăng gia sản xuất, Xoá đói giảm nghèo, …

Các thành viên dự họp nhận định kế hoạch của Caritas Huế là khả thi, có hiệu quả. Bà Margareta Koltai, Trưởng Đại diện Tổ chức NAV đề nghị Caritas Huế sớm hoàn thành khâu lập dự án để NAV xem xét hổ trợ.

Nguyễn Văn Hoàng - Tôma Hoàng Kim Khánh  /  Nguồn: Caritas Viet Nam

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch