Thành phố Longyearbyen, đảo Svalbard, Na Uy có luật cấm chôn cất. Còn Nhật Bản có luật "thắt chặt vòng eo" để tránh nguy cơ tiềm ẩn do béo phì gây ra. Thành phố Longyearbyen, đảo Svalbard, Na Uy có luật cấm chôn cất. Còn Nhật Bản có luật "thắt chặt vòng eo" để tránh nguy cơ tiềm ẩn do béo phì gây ra.

 

altPhóng to
Cấm chôn cất ở thành phố Longyearbyen, đảo Svalbard, Na Uy: Ở thành phố này, chôn cất người chết cũng là phạm luật. Trong thành phố có một nghĩa địa nhỏ nhưng không cho phép chôn thêm người trong suốt 70 năm qua. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thi thể ở khu vực này không bao giờ phân hủy được vì được bảo quản trong một lớp băng vĩnh cửu. Vì vậy, những người bị ốm hay qua đời sẽ được gửi tới những nơi khác ở Na Uy.
altPhóng to
Cấm nhai kẹo cao su ở Singapore: Để bảo vệ môi trường, tại Singapore từ năm 1992 đã cấm người dân mua bán và nhập khẩu kẹo cao su. Thời gian sau, luật có nới lỏng, song chỉ những loại kẹo cao su có chức năng chữa bệnh mới được lưu hành và phải mua tại các cửa hiệu thuốc theo đơn của bác sĩ.
alt
Brunei, Indonesia, Malaysia cấm tiêu thụ sầu riêng ở xe bus, tàu, khách sạn, sân bay. Lý do vì loại trái cây này có mùi nồng nặc, khó ngửi với nhiều người.
alt

Cấm mập ở Nhật Bản: Mặc dù là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới (ít hơn 5%) nhưng Nhật vẫn thực hiện chính sách “thắt chặt vòng eo” từ năm 2009. Theo đó, đàn ông từ 40 tuổi trở lên có vòng eo phải nhỏ hơn 80 cm, phụ nữ ở độ tuổi này phải có vòng eo nhỏ hơn 90 cm. Mục đích của chính sách này là hạn chế sự phát triển của bệnh tật liên quan đến người béo như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao…. , đồng thời tiết kiệm ngân sách cho y tế.

alt

Luật lạ lùng ở Thái: Tại đất nước này, mại dâm được coi như một ngành kinh doanh nhưng nếu bạn ra đường không mặc quần chíp hoặc lái xe không mặc áo (dù có mặc quần) đều phạm luật. Cũng tại Thái Lan, người nào phỉ báng nhà vua, người kế vị có thể bị phạt tù lên tới 15 năm.

alt

Dội nước trong nhà vệ sinh ở Thụy Sỹ sau 22h là phạm luật vì có thể gây ồn. Lý do là ở Thụy Sỹ, tiếng ồn bị coi là nghiêm trọng hơn các loại ô nhiễm khác.

alt

Cấm chôn cất ở đảo Itsukushima: Hòn đảo Itsukushima của Nhật Bản là một địa điểm thiêng liêng của đạo Shinto. Tại đây, người ta rất quan tâm đến vấn đề giữ cho đảo trong lành vì vậy ở đây có luật cấm chết. Trong lịch sử, tại đây chỉ xảy ra một cuộc chiến tranh vào năm 1555. Sau khi chiến tranh kết thúc, chỉ huy quân đội đã đưa tất cả những xác chết vào đất liền và mang ra khỏi hòn đảo những phần đất bị dính máu. Kể từ năm 1878, gần đền thờ Itsukushima, người dân không được phép chết hoặc sinh nở. Những phụ nữ sắp sinh hoặc những người ốm nặng sẽ được chuyển vào đất liền để giữ gìn sự linh thiêng và trong sạch của hòn đảo. Cho tới nay, chôn cất người chết vẫn phạm luật ở đảo Itsukushima.

alt

Cấm uống bia, rượu: Một số thành phố ở Mỹ có luật cấm uống bia, rượu nhưng mỗi nơi lại có quy định khác nhau. Chẳng hạn như St Louis, bang Missouri cấm uống bia khi ngồi trên đường phố. Tại Chicago, bạn có thể bị bắt nếu đứng thưởng thức bia ở bất kỳ nơi nào trong thành phố. Topeka, Kansas cấm uống rượu trong tách trà…

alt

Ở Italy, những người béo phì không được phép mặc quần áo bằng vải polyester.Lý do vì loại vải này suôn nhưng không thấm mồ hôi, gây nóng bức khó chịu.

alt

Cấm hôn ở Nevada: Ở Eureka, Nevada (Mỹ), đàn ông có ria mép không được phép hôn phụ nữ.

alt
Cấm bán kem đánh răng và bàn chải cho cùng một khách hàng: Tại Providence, tiểu bang Rhode Island của Mỹ, bán thuốc đánh răng và bàn chải đánh răng cho cùng một khách hàng trong ngày chủ nhật là phạm luật.

đỗ quyên

Theo Infonet

Nguồn: Newszing.vn

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch