Tối 06.06.2014 tại Giáo xứ Nam Phương diễn ra Lễ bế giảng khóa học kỹ năng sống kết hợp Trồng cây Sấu cho 40 bạn Giáo lý viên, giới trẻ Giáo Miền Nam Phương – Giáo phận Bùi Chu thuộc 3 xã Hải Sơn, Hải Đường, Hải Phú huyện Hải Hậu, Nam Định do Văn phòng Caritas Bùi Chu tổ chức.

Khóa học bắt đầu từ ngày 09.02.2014 và kết thúc sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch, nhằm ngày thứ Sáu đầu tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu – quan thầy đoàn Giới trẻ giáo miền Nam Phương – Trùng Phương.

Giáo dân Giáo Phận Bùi Chu có lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu cách đặc biệt. Vào tháng Sáu, từ xa xưa một số Giáo xứ đã có truyền thống dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 06.06.2014 vào lúc 18g00 tối tại khuôn viên thánh đường Giáo Xứ Nam Phương có cuộc rước Tôn Thờ Thánh Tâm Chúa xung quanh thánh đường Giáo xứ. Tiếp theo là các bạn Giới trẻ giáo miền Nam Phương dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng của toàn thể cộng đoàn.

Thánh Lễ tạ ơn Chúa, mừng kính Thánh Tâm, cầu nguyện cho Giáo xứ, cho các bạn trẻ và đặc biệt cho các học viên đã hoàn thành Khóa học kỹ năng sống biết noi gương Thầy chí thánh Giêsu sống khiêm nhường, hiền hậu như chủ đề khóa học đã đưa ra. Thánh Lễ do Cha Giuse Trần Hưng Đạo – chánh xứ Nam Phương cử hành ngay sau phần dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu với sự tham dự của mọi thành phần trong giáo miền Nam Phương chứng tỏ tinh thần hiệp nhất, yêu thương trong toàn giáo miền.

Trong phần giảng lễ, Cha mời gọi: Anh chị em hãy năng  chạy đến với Thánh Tâm Chúa, hãy tin tưởng và tín thác nơi Ngài tất cả, đồng thời hãy cầu xin Ngài soi sáng, hướng dẫn cuộc đời anh chị em.

Thánh Lễ kết thúc, Cha Giuse Trần Hưng Đạo, với cương vị Giám Đốc Caritas Bùi Chu, chánh xứ Nam Phương, quý Soeur Văn Phòng Caritas Bùi Chu, quý vị đại diện Ban Hội Đồng Mục Vụ giáo miền, Giảng viên cùng tất cả các học viên khóa học Kỹ năng sống đã trở về lớp học kết thúc Khóa học kỹ năng sống trong bầu khí thân thiện, ấm cúng.

caritas-khoa-ky-nang-song3Trong phần tổng kết, đánh giá chất lượng dạy và học, Giảng viên cùng các học viên đã cởi mở và can đảm đánh giá những mặt tích cực cũng như những tồn tại trong việc tổ chức lớp, cách dạy và học trong suốt khóa học. Các học viên đã chia sẻ ích lợi khóa học đem lại: giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong cuộc sống.

Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: “Trước đây con rất ngại trước đám đông thậm chí bị gọi tên con cũng không dám đứng lên phát biểu, nhưng bây giờ khi hội họp con đã tự đứng lên phát  biểu, chia sẻ ý kiến và thậm chí con còn xung phong hát nữa”.

Nguyễn Thị Dung nói: “Khóa học giúp con biết trân trọng bản thân cùng những giá trị cao đẹp của con người”.Có nhiều ý kiến nhận định như: Khóa học giúp sửa lời ăn tiếng nói, tha thứ, lắng nghe, biết cách làm việc nhóm...

Khóa học kéo dài trong 4 tháng, mỗi tuần, Giảng viên và các học viên gặp nhau một lần nhưng đã cho các học viên thêm hành trang bước vào đời và tự tin hơn trong cuộc sống.

Cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám Đốc Caritas Bùi Chu vui mừng trao chứng chỉ cho những em đã tham gia trọn khóa học và phần thưởng cho những học viên, nhóm đạt kết quả tốt trong khóa học. Cha nhắn nhủ các em: Chúng con hãy chăm sóc, trân trọng chính con người mình với những giá trị cao quý như cây Sấu mà chúng con đã, đang và sẽ chăm sóc.

Khóa học kết thúc, cây Sấu chưa kết trái nhưng giá trị cuộc sống: yêu thương, tha thứ, bao dung, dũng cảm, lắng nghe... đã đơm bông.

Cầu chúc các em luôn biết trân trọng mình và vươn lên trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống như cây Sấu đã vươn lên trong cái giá lạnh của mùa đông cũng như sự nắng nóng của mùa hè.

Văn phòng Caritas Bùi Chu

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch