Nhóm phiến  quân Nhà nước Hồi giáo tin rằng, nếu họ tử trận thì sẽ được lên thiên đường và tặng 72 trinh nữ, nhưng với điều kiện người giết họ phải là đàn ông.

Theo Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chiến đấu ở Iraq rất lo ngại và thường xuyên né tránh một đơn bị rất bình thường của quân đội Iraq. Lý do là bởi đơn vị này chỉ toàn là nữ do số lượng nữ chiến binh tham gia vào mặt trận chống IS ngày càng tăng. Ed Royce tin rằng các nữ chiến binh này đang gieo rắc nỗi sợ hãi cho các phần tử cực đoan.

"Các chiến binh IS dường như tin rằng nếu họ tử trận, họ sẽ được lên thiên đường, nhưng với điều kiện là người giết họ phải là đàn ông", New York Post dẫn lời ông Royce, cho biết .

Từ trước tới nay, người ta thường coi 72 trinh nữ này là một trong những động lực lớn nhất để các chiến binh Hồi giáo thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhất, thậm chí là đánh bom tự sát. Thế nhưng nếu như những kẻ khủng bố này bị một người phụ nữ giết chết, phần thưởng thiên đường đó sẽ biến mất.

"Các nữ quân nhân đang chia sẻ sự vui mừng khi họ chiến đấu và chặn được bước tiến của nhóm Hồi giáo, đảo ngược tình thế bằng cách tiêu diệt nhiều chiến binh cực đoan, làm nhiều kẻ bỏ chạy", ông Royce cho biết thêm.

noi-so-cua-phien-quan-hoi-giao-1Nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tin rằng nếu bị giết bởi phụ nữ, họ sẽ không được lên thiên đường và vuột mất phần thưởng 72 trinh nữ

Ông Royce cho biết Bộ trưởng Ngoại giao người Kurd ở Iraq kể với ông rằng các nữ chiến binh đã “cười to” khi nhìn thấy phiến quân IS hò nhau tháo chạy để khỏi phải chạm súng với những phụ nữ này.

Một nữ chiến binh người Kurd tên là Tekoshin cho biết: “Tôi nghĩ rằng IS sợ chúng tôi hơn là sợ đám đàn ông. Chúng tin rằng chúng sẽ phải xuống địa ngục nếu chết trong tay một người phụ nữ”.

Trang Al-Monitor, chuyên đưa tin về tình hình Trung Đông đã làm một phóng sự về các lữ đoàn nữ chiến binh người Kurd vào hồi tháng Tám. Những lữ đoàn này được thành lập từ năm 1996, và ngày càng có nhiều phụ nữ gia nhập vào các đơn vị quân đội toàn nữ này.

Sự tham gia của nữ giới từ lâu đã là điểm đặc biệt của lực lượng Peshmerga người Kurd. Hiện giờ, nhiều người từ các thị trấn và làng mạc có nguy cơ bị tấn công đã đăng ký tham gia những đơn vị vũ trang toàn nữ thành viên, để chống lại IS, ngăn không cho nhóm Hồi giáo tàn phá quê hương của họ.

"Chúng tôi đang được huấn luyện sử dụng súng bắn tỉa, súng Kalashnikov, súng phóng lựu và lựu đạn", Telegraph dẫn lời một nữ chiến binh từ cộng đồng tôn giáo thiểu số Yazidi.

cac-nu-chien-binh-2Một đơn vị nữ chiến binh người Kurd chống lại phiến quân IS

Một vài phần trong kinh Koran hứa hẹn các chiến binh tử trận sẽ được thưởng 72 trinh nữ trên thiên đường. Các lãnh tụ Hồi giáo cực đoan và các phiến quân thường trích dẫn những đoạn này để làm công cụ tuyển mộ, lùa các tân binh tham gia vào tổ chức.

Tuy nhiên, các chiến binh dường như không rõ liệu họ có nhận được phần thưởng đó nếu chết dưới tay các nữ quân nhân hay không​

IS đã tàn phá khu vực rộng lớn ở Iraq, kiểm soát nhiều vùng ở nước này, và áp đặt luật lệ Hồi giáo một cách khắc nghiệt. Phụ nữ phải chịu đựng nhiều cùm kẹp, ví dụ như bị cấm đến chợ hoặc bị bắt buộc phải trùm khăn kín đầu khi ra ngoài. Họ chắc chắn không được phép tham chiến.

Trang Al-Monitor cho biết hiện nay ở Iraq có 4 lữ đoàn nữ chiến binh, trong đó có rất nhiều người là phụ nữ đã có chồng, và quân hàm cao nhất của những nữ chiến binh này là đại tá.

Một nữ chiến binh tâm sự: “Dù đã có chồng có con, nhưng tôi vẫn ra chiến trường để chiến đấu chống lại những kẻ cực đoan. Tôi rất vui khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia của mình và bảo vệ đồng bào người Kurd”.

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Nguồn: tinmoi.vn Online

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Một số hình ảnh lữ đoàn trinh nữ Kurd: http://eva-and-apple-new.bloggerspot.com

bc41b01f-fe5c-4f0a-b188-8d5b448a4286_16x9_600x338 dfd9512f5f2f4851b24bc37911f8885f

f5f91181a31a4cd9a61662e6f5cc6dd0 images

Kurdish-Chick-Fighters kurdish-women-fighters1-1366x768

f43668cc27e846008b3e48424f0d6d85

 

 

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch