Nồi cháo từ thiện do Caritas Bùi Chu nhằm phục vụ cho khoảng hơn 400 bệnh nhân tại bệnh viện huyện Hải Hậu (Thị Trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) khai trương lúc 6g00’ sáng ngày 11.12.2014.

Hiện diện trong buổi khai trương có ông Giám Đốc, Phó Giám Đốc, quý Bác sĩ cùng nhân viên đang làm việc tại bệnh viện. Phía Caritas có Cha Giám Đốc cùng các nữ tu thuộc văn phòng Caritas Bùi Chu, Cha Đa Minh Phạm Minh Hạnh - đặc trách Caritas giáo hạt Tứ Trùng, một số thành viên nhóm Tình Thương Kiên Lao, 4 thành viên nhóm Bảo Vệ Sự Sống Phù Sa, tất cả các thành viên đã tình nguyện tham gia phục Nồi Cháo Từ Thiện thuộc Giáo xứ Nam Phương và một thành phần không thể thiếu đó là các bệnh nhân - những người được hưởng lợi. Ba nồi cháo thơm ngon, nghi ngút khói cùng những những chiếc muôi lớn đã được chuẩn bị cùng với đông đảo các thành viên đã sẵn sàng trước cổng trong của bệnh viện như đang mời đón các bệnh nhân.

Ngay sau khi Cha Giám Đốc Caritas phát biểu ngắn gọn mấy lời thì ông Giám Đốc, Phó Giám Đốc bệnh biện cùng quý Cha đã múc những bát cháo đầu tiên phục vụ cho bệnh nhân. Những bát cháo tiếp theo được các được các thành viên Caritas tiếp tục múc và trao tặng đến bệnh nhân cuối cùng trong tiếng cười vui rộn rã xen theo mấy lời dặn: “Chúng ta hẹn nhau sáng thứ Năm hàng tuần vào giờ này nhé”.

noi-chao-tu-thien-caritas-bui-chu-08 noi-chao-tu-thien-caritas-bui-chu-10

Từ ngày 11.12.2014, nồi cháo sẽ được Caritas Bùi Chu duy trì và phục vụ cho tất cả các bệnh nhân cùng người nhà của họ tại bệnh viện huyện Hải Hậu vào lúc 6g00’ sáng ngày Thứ Năm hàng tuần bất kể mưa nắng. Hoạt động bác ái của Caritas Bùi Chu diễn ra khi trời chưa sáng hắn nhưng đã được bệnh viện Hải Hậu dành cho sự đón tiếp rất tận tình và chu đáo. Giám Đốc đại diện cho các nhân viên cũng như bệnh nhân tỏ lòng biết ơn, cảm kích và trân trọng trước nghĩa cao đẹp này. Ông nói: Tôi sẽ chỉ đạo cho nhân viên tạo điều kiện để các vị có điều kiện phục vụ tốt hơn, nhất là những lúc mưa gió.

Đoàn kết thúc công việc, dọn đồ và rời bệnh viện lúc 6g50’ trong niềm phấn khởi, đầy nhiệt huyết phục vụ, để lại phía sau bao niềm hy vọng phục vụ người nghèo khổ, đau ốm, gắn kết sự thân thiện giữa các cán bộ, nhân viên bệnh viện với những người Công Giáo. Chỉ có tình bác ái, huynh đệ Kitô giáo mới là sợi giây gắn kết tình tương thân tương ái giữa người với người cách khăng khít và bền chặt.

Sở dĩ Caritas Bùi Chu có thể thực thi được những công việc này là nhờ tấm lòng quảng đại của bao người đã hy sinh thời gian, công sức, giúp đỡ tinh thần và vật chất. Qua chương trình Nồi Cháo phục vụ cho bệnh nhân, Caritas còn nhắm gây ý thức và hướng dẫn người tín hữu biết cách làm việc bác ái, quan tâm tới người khác.

Cùng với Nồi Cháo mới khai trương, Nồi Cháo đang phục vụ cho các bệnh nhân tại bệnh xá Dòng Mân Côi Trung Linh, Mái Ấm Hồng Ân Quần Cống và Cô Nhi Viện Thánh An vào sáng Chúa Nhật hàng tuần từ tháng 10.2013 do Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Phù Sa đảm nhận cũng nằm trong chương trình và mục đích trên.

Văn Phòng Caritas Bùi Chu

Nguồn: caritasvietnam.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch