Ngày 12.1.2015 tại Tòa Giám Mục giáo phận Thanh hóa, Uỷ Ban Mục Vụ Di Dân trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã khai mạc Hội Nghị Di Dân 2015 với chủ đề: Mục Vụ Di Dân Trong Bối Cảnh Tân Phúc Âm Hóa.

Về tham dự Hội nghị có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch UB Mục Vụ Di Dân Trực thuộc HĐGM Việt Nam, Giám mục giáo phận Thanh hóa (nơi đăng cai địa điểm tổ chức hội nghị lần này); cha Chánh Văn phòng HĐGM Việt Nam, Luy Nguyễn Anh Tuấn, cha Tổng Thư Ký UBMV Di Dân Giuse Đào Nguyên Vũ, các đại diện các UB Di Dân của 21/26 giáo phận thuộc HĐGM VN.

Tại Hội nghị năm nay còn có sự hiện diện các tham dự viên đặc trách di dân đại diện các dòng tu Carolo Scalabrini, Dòng Tên Việt Nam, Dòng Thánh Thể, Dòng Don Bosco, Dòng Anh Em Hèn Mọn, Mến Thánh Gía Chợ Quán, Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Đức Bà Truyền Giáo, Con Đức Mẹ Phù Hộ…

Trong phiên khai mạc hội nghị, các tham dự viên đã được nghe diễn từ khai mạc của Đức Cha Chủ Tịch UB Di Dân Giuse Nguyễn Chí Linh, nghị trình và phương pháp làm việc trong những ngày diễn ra hội nghị.

Trong diễn từ khai mạc, Đức Cha Chủ Tịch đã nêu lên thực trạng di dân hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam cũng như mối quan tâm của Giáo hội Hoàn Vũ, HĐGM VN, các giáo phận đối với người di dân. Đức Cha Chủ Tịch cũng khái quát thực trạng của UB Di Dân trực thuộc HĐGM VN hiện nay đồng thời nêu lên những định hướng cho UBMVDD trong những năm tới.

Ngoài những định hướng mang tính chất lâu dài, Đức Cha Chủ tịch cũng đề ra mục tiêu cụ thể mà Hội Nghị lần này nhắm tới: Hoàn thành tài liệu về di dân để trình lên HĐGM VN trong kỳ họp thường niên HĐGM VN sắp tới; tạo nhịp cầu phối kết giữa các thành viên tham dự; chia sẻ kinh nghiệm và tạo tình huynh đệ giữa những nhà đặc trách mục vụ di dân.

Phiên khai mạc hội nghị được kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể do Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn Chánh VP HĐGMVN chủ sự.

Ngày mai 13.1.2015, các nghị viên sẽ được nghe các thuyết trình viên trình bày 5 đề tài liên quan tới: Hiện tình vấn đề di dân; giáo huấn giáo hội về di dân; hoạt động của UBMV Di Dân; Cơ cấu tổ chức của UBMVDD; Kinh nghiệm mục vụ di dân.

UB_MV_DI_DAN_2015_8 UB_MV_DI_DAN_2015_12

Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh Chủ tịch UB Di Dân Trực thuộc HĐGMVN (người cầm micro) và cha Giuse Đào Nguyên Vũ, Tổng Thư ký UBMV Di Dân HĐGMVN.

UB_MV_DI_DAN_2015_4

Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Chánh VP HĐGMVN, một trong những thuyết trình viên chủ sự giờ Chầu Thánh Thể khai mạc Hội Nghị.

BBT

Nguồn: giaophanthanhoa.org

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch