Những loại cây sống hàng trăm tuổi, những tán hoa hùng vĩ đẹp hơn cả trong cổ tích. Những loại cây sống hàng trăm tuổi, nhưng tàn hoa vĩ đại hơn cả trong cổ tích. Những loại cây sống hàng trăm tuổi, nhưng tàn hoa vĩ đại hơn cả trong cổ tích.

Cây hoa Đỗ quyên hơn 125 tuổi ở Canada.

Cây hoa Đỗ quyên hơn 125 tuổi ở Canada.

Được trồng trước ngôi nhà ở Ladysmith - một thị trấn nhỏ trên đảo Vancouver, Canada, cây đỗ quyên này đã khiến bao người đi qua phải ngẩn ngơ vì sắc hồng rực của nó. Được biết, cây đỗ quyên này đã sống qua hơn một thế kỷ, tồn tại được hơn 125 năm.

Cây đỗ quyên cao 7,6m, tán rộng khoảng 9m với những chùm hoa rực rỡ và lãng mạn đã góp phần giúp ngôi nhà đẹp hơn gấp bội phần.

Người dân chụp ảnh lưu niệm bên cây Đỗ quyên.

Người dân chụp ảnh lưu niệm bên cây Đỗ quyên.

Cây hoa Tử Đằng năm nay đã hơn 144 tuổi ở đất nước Nhật Bản.

Cây hoa Tử Đằng năm nay đã hơn 144 tuổi ở đất nước Nhật Bản.Cây hoa Tử Đằng năm nay đã hơn 144 tuổi ở đất nước Nhật Bản.

Loài hoa Wisteria hay còn gọi là hoa Tử Đằng, hoa Fuji rất được yêu chuộng. Nếu như ở các nước Phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thì ở xứ xở Phù tang này hoa Tử Đằng lại tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Để một cây tử đằng ra hoa, người ta sẽ phải dày công chăm sóc trong suốt nhiều năm trời, cũng giống như vun đắp tình cảm đôi lứa. Bông hoa khi nở có màu sắc dịu dàng, đẹp thuần khiết, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời mùa xuân.

Với diện tích khoảng 1.990 m2, cây Tử Đằng này là cây có kích thước lớn nhất so với những loài cây cùng loại tại đất nước mặt trời mọc. Tử Đằng thuộc giống cây leo nhưng gốc hóa gỗ, cây Tử Đằng trong ảnh đã sống hơn 144 tuổi và vẫn còn đang phát triển.

Cận cảnh chùm hoa Tử Đằng

Cận cảnh chùm hoa Tử Đằng

Cây bão táp ở đảo Nam của New Zealand.Cây bão táp ở đảo Nam của New Zealand.

 

Cây bão táp ở đảo Nam của New Zealand.

Còn đây là cây phong Nhật Bản khổng lồ được trồng ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. cây phong Nhật Bản khổng lồ

Cây phong vào mùa lá đỏ. cây phong Nhật Bản khổng lồ

Cây sồi phủ dương xỉ có tên khoa học là antarctic beech đang sống tại khu vực Bắc Thái Bình Dương của nước Mỹ.Cây sồi phủ dương xỉ

Cây hoa anh đào được trồng ở thành phố Bonn, nước Đức.Cây hoa anh đào

Cây cổ thụ có tên khoa học là Angel Oak với chiều cao hơn 20 mét và tuổi thọ ước chừng từ 400 đến 500 tuổi ở bang Nam Carolina, Mỹ.Cây cổ thụ có tên khoa học là Angel Oak

Cây phượng nở hoa đỏ rực ở Brazil.Cây phượng nở hoa đỏ rực ở Brazil.

Với hình dạng giống như những chiếc ô khổng lồ và nhựa đỏ như máu, cây máu rồng là một trong những loài thực vật độc đáo nhất trên hành tinh. Ảnh chụp ở Yemen.chiếc ô khổng lồ và nhựa đỏ như máu

Cây Sequoia với chiều cao 73 mét với đường kính rộng nhất 28 mét, đây là chiếc cây Sequoia lớn thứ 3 trên thế giới.Cây Sequoia với chiều cao 73 mét

Cây phong lá đỏ ở OregonCây phong lá đỏ ở Oregon

Cây cầu vồng với tên khoa học là Eucalyptus, chúng nổi tiếng với thân cây như được quét nhiều lớp sơn và mọc nhiều ở đảo Hawaii.Cây cầu vồng với tên khoa học là Eucalyptus,

Cận cảnh thân cây với nhiều màu như cầu vồng.Cây cầu vồng với tên khoa học là Eucalyptus,

Cây Jacaranda trổ hoa ở Nam Phi.Cây Jacaranda trổ hoa ở Nam Phi.

Cây cổ thụ này được trồng từ những năm 1790 ở Nam Carolina, tên thường gọi của cây là “avenue of oak”.Cây cổ thụ này được trồng từ những năm 1790 ở Nam Carolina

Cây Baobab rất nổi tiếng ở Madagascar.Cây Baobab rất nổi tiếng ở Madagascar.

Rặng cây được mệnh danh là hàng rào bóng tối ở miền Bắc Ai-len.Rặng cây được mệnh danh là hàng rào bóng tối ở miền Bắc Ai-len.

Bình minh ở rặng cây “hàng rào bóng tối”.Rặng cây được mệnh danh là hàng rào bóng tối ở miền Bắc Ai-len.

Thu Hà / baodansinh.vn

Theo Vietnamnet

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch