tbSynod02-05102015Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã khai mạc Thượng Hội Đồng về gia đình với sự nhắc nhở rằng đây không phải là một diễn đàn trong đó các nghị phụ đi đến một thỏa thuận, nhưng là một cuộc hành trình với Chúa Thánh Thần và "sứ mạng tông đồ" chống lại những cám dỗ của thế gian nhằm xô đẩy loài người xa rời sự thật.

Trong ngày đầu tiên của hội nghị kéo dài ba tuần, Đức Thánh Cha nói với các nghị phụ rằng “Hãy tin tưởng, tín thác trong cầu nguyện “để Chúa Thánh Thần hoạt động, thực thi ý định của Chúa.”

Sứ mạng tông đồ không thể bị đe dọa bởi những cám dỗ của thế gian nhằm dập tắt ánh sáng chân lý nơi tâm hồn con người,” dẫn đến việc con người xa dần Thiên Chúa.

Đức Giáo Hoàng tiếp tục nhấn mạnh rằng nếu các Giám Mục không mở lòng mình để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, thì những quyết định của các ngài sẽ chỉ là những món trang trí, dẫn đến kết quả là Tin Mừng của Chúa bị che lấp thay vì được tôn vinh.

Thượng Hội Đồng năm nay về gia đình, kéo dài từ ngày 04 đến ngày 25 tháng 10, là hội nghị lần thứ hai, lớn hơn lần trước, trong hai hội nghị đã được tổ chức trong năm nay. Giống như hội nghị năm 2014, trọng tâm của hội nghị năm 2015 của Hội Đồng Giám Mục sẽ là gia đình, lần này với chủ đề: "Ơn gọi và sứ vụ của các gia đình trong Giáo Hội và thế giới hiện đại."

Qua nhiều ngôn ngữ khác nhau, Chúa Thánh Thần sẽ nói qua các nghị phụ và “được hướng dẫn bởi Thiên Chúa, Đấng luôn gây ngạc nhiên,” Đức Giáo Hoàng nói như vậy.

Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi các nghị phụ một tinh thần khiêm nhường của Tin Mừng, theo đó các ngài phải tự mình trút bỏ “mọi quy ước và mọi định kiến riêng”, để lắng nghe nhau mà không xét đoán, không chỉ mặt, và không cho mình là ưu việt.

Ngài tin tưởng rằng qua sứ mạng tông đồ, sự khiêm nhường của Tin Mừng, và sự cầu nguyện trong tinh thần tín thác, xin Chúa Thánh Thần "hướng dẫn chúng ta, soi sáng chúng ta, và khiến cho chúng ta nhìn thấy quan điểm cá nhân của chúng ta, đức tin vào Thiên Chúa, sự sinh ích của Giáo Hội, và phần rỗi các linh hồn."

Theo EWTN, By Ann Schneible

Giuse Thẩm Nguyễn

Hình: tbSynod..

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch