caritas-vn-dhy-marx-gap-go-14-1-2016-2Sáng thứ Năm ngày 14.01.2016, phái đoàn của Đức Hồng Y Reinhard Marx - Chủ tịch Hội đồng Giám Mục (HĐGM) Đức đến thăm và trao đổi một số hoạt động với Ủy ban Bác ái xã hội – Caritas Việt Nam.

Phái đoàn của HĐGM Đức gồm có Đức Hồng Y Reinhard Marx, Cha Hans Langendorfer SJ – Thư ký HĐGM, ông Ulrich Poner - Trưởng ban Quan hệ Quốc tế và Di cư, ông Daniel Legutke - Phụ trách Ủy ban Công lý và Hòa bình, ông Matthias Kopp – Phát ngôn viên văn phòng Tổng Thư ký; UBBAXH – Caritas Việt Nam có sự hiện diện của Đức Cha Chủ tịch Tôma Vũ Đình Hiệu, 2 vị phó Chủ tịch là Đức Cha Giuse Trần Văn Toản và Giuse Trần Văn Yến, Cha Giám đốc Văn phòng Caritas Việt Nam Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng và các thành viên khác Hội đồng Quản trị cùng nhân viên văn phòng Caritas Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ bắt đầu lúc 9g50 với lời chào mừng và tri ân của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch UBBAXH – Caritas Việt Nam gởi đến toàn thể Hội đồng Giám Mục Đức.

caritas-vn-dhy-marx-gap-go-14-1-2016-3 caritas-vn-dhy-marx-gap-go-14-1-2016-4

Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Việt Nam giới thiệu đôi nét về việc tái lập Caritas trên đất nước Việt Nam và mạng lưới hiện nay. Cha cũng trình bày những hoạt động hiện nay của Caritas Việt Nam, những lãnh vực đang có sự hỗ trợ của Giáo hội Đức và những viễn ảnh tương lai cho sự phối hợp chặt chẽ giữa đôi bên.

caritas-vn-dhy-marx-gap-go-14-1-2016-5

Đức Hồng Y Reinhard Marx bày tỏ niềm vui và hy vọng vào sự phát triển của Caritas tại Việt Nam sẽ tiếp tục đem lại sự phục vụ Tin Mừng tốt nhất cho những người yếu đuối. Ngài tiếp tục nội dung trên với những gợi mở liên quan đến các thách thức hiện nay mà Caritas phải đối diện, những vấn đề liên quan đến luật tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam, sự dấn thân của Caritas trong lãnh vực giáo dục và y tế.

Các thành viên trong cuộc gặp gỡ tích cực trao đổi trên những mối quan tâm chung về hiện trạng di dân trong nước và nước ngoài, tệ nạn buôn bán người, sự chuẩn bị nhân sự cho giáo dục, y tế, việc cung cấp nước sạch cho người dân ở các vùng sâu vùng xa…

Cuộc gặp gỡ kết thúc lúc 13g00 sau bữa cơm trưa có thêm sự hiện diện của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc và một số Cha bên Tòa Giám Mục TPHCM.

Nguồn: Caritas Việt Nam

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch