1457537576.nvRất nhiều người hồi giáo đã trở lại một cách huyền ẩn và lạ lùng, trong một giấc mơ hay trong một thị kiến, họ gặp Chúa Giêsu. Khi đọc kinh Coran, đôi khi họ cảm thấy mình bị lạc hướng, lúc đó họ tìm thấy sự cứu rỗi khi đọc Tân Ước, họ khám phá sứ điệp thật của Chúa Giêsu.

Ông David Garrison đã để hai năm rưỡi để hỏi hơn 1000 người hồi giáo, những người đã trở lại kitô giáo. Theo ông, “chúng ta sống trong một phong trào trở lại lớn nhất trong Lịch sử về sự trở lại của người hồi giáo với Chúa Giêsu Kitô.”

Dù các vụ bách hại mà các kitô hữu phải chịu ngày càng lớn và các thách thức cho những người mới trở lại ngày càng cao, nhưng không có gì có thể ngăn sự trở lại này. Các nhóm tân tòng kín đáo họp nhau từng nhóm nhỏ, nên khó biết được con số chính xác. Ông  David Garrison ước chừng có khoảng từ 2 đến 7 triệu người trở lại.

“Điều cực kỳ lạ lùng là không phải tầm lớn lao của các phong trào này… nhưng con số của tất cả các phong trào trở lại bây giờ. Nó không chỉ giới hạn ở một nơi nào trên thế giới nhưng chúng ta thấy ở nhiều nơi, từ Phi Châu đến Nam dương và khắp nơi!”

Trước hết, làn sóng trở lại không phải do các vụ khủng bố hung bạo do các phong trào cực đoan hồi giáo gây ra, nhưng và nhất à do tầm quảng bá Kinh Thánh rộng lớn và các chương trình Phúc Âm hóa trên Internet cũng như trên các đài phát thanh. Đâu đâu trên thế giới, người dân cũng có thể nối mạng và nghe được Lời Chúa và sự cứu rỗi nơi Chúa Giêsu Kitô.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

(Nguồn: Phanxicô - VN)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch