Chiếc xe buýt đen tuyền này có hệ thống chống cháy, bình ô xy để cung cấp khí sạch cho những người ngồi trên xe trong trường hợp bị tấn công hóa học,

Ground Force One là chiếc xe buýt dài 13,7 mét chuyên chở Tổng thống Mỹ, có lớp vỏ chống đạn sơn màu đen bóng, bên trong chứa bình ô xy, máu dự trữ đề phòng trường hợp xe bị tấn công.
alt

Nhà lãnh đạo Mỹ tới dự Hội chợ bang Iowa hồi tháng 8/2012 trong một chuyến công tác kéo dài 3 ngày bằng xe buýt Ground Force One.

Trong mỗi chuyến đi, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ chọn lựa cho mình một loại phương tiện di chuyển chuyên dụng phù hợp nhất, được thiết kế dành riêng cho ông đảm bảo cả yếu tố an toàn lẫn tiện nghi.

Bộ sưu tập này bao gồm chiếc chuyên cơ Air Force One, trực thăng Marine One, xe ô tô Cadillac One và mới đây nhất là chiếc xe buýt bọc thép Ground Force One, được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất” của Tổng thống Mỹ.

alt

Ground Force One là chiếc xe buýt dài 13,7 mét do cơ quan Mật vụ Mỹ thiết kế.

alt

Giống với xe ô tô Cadillac One, xe buýt này được sơn màu đen tuyền.

alt

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã mua chiếc xe buýt của công ty Hemphill Brothers Coach, có trụ sở tại bang Tennessee, với giá 1,1 triệu USD.

alt

Trước khi mua Ground Force One, mỗi lần Tổng thống cần sử dụng xe buýt thì họ đều thuê mới một chiếc xe chưa qua sử dụng, sau đó bọc thép cho lớp vỏ xe cũng như bổ sung các chi tiết đảm bảo an ninh khác.

alt

“Chuyên cơ mặt đất” này được trang bị một loạt các biện pháp đề phòng tấn công như lốp xe có khả năng chạy tiếp khi bị xịt, vỏ ngoài chống đạn và kính chịu lực chắc chắn.

alt

Chiếc xe buýt đen tuyền này có hệ thống chống cháy, bình ô xy để cung cấp khí sạch cho những người ngồi trên xe trong trường hợp bị tấn công hóa học, cùng với các túi máu dự trữ cùng nhóm máu với Tổng thống để đề phòng trường hợp ông bị thương.

alt

Ngoài những tính năng an ninh, xe được trang bị một bộ đầy đủ các thiết bị văn phòng bao gồm điện thoại, truyền hình, đài phát thanh, và mạng Internet. Chỉ có một số nhân viên cố định được phép lái Ground Force One.

alt

Với không gian rộng rãi và tiện nghi, Ground Force One giúp các chuyến công tác của ông chủ Nhà Trắng tới những vùng hẻo lánh được thoải mái nhất. Chẳng hạn như chuyến đi xuyên suốt bang Ohio và Pennsylvania năm 2012.

alt

Tất cả cửa kính trên xe đều được nhuộm tối, ngoại trừ kính chắn gió phía trước nên ông Obama phải đứng cạnh tài xế để có thể vẫy chào người dân.

alt

Chi tiết bên trong của “chuyên cơ mặt đất” là điều bảo mật song một trợ lý Nhà Trắng từng tiết lộ về khu vực tiếp khách bao gồm một chiếc ghế tựa lưng và một chiếc ghế dài.

alt

Sau khi rời chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Mỹ có thể ngay lập tức lên Ground Force One để tiếp tục hành trình.

Hoàng Trang (theo B.I

Nguồn: haingoaiphiemdam.com

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch