iphone6s-rsgld-frontĐiện thoại cầm tay (Mobil phone, Cellular phone) hiện nay là một vật dụng rất cần thiết của mọi giới từ quý vị con nít tới quý cụ bô lão tại bất cứ chỗ nào vào bất cứ lúc nào, ngay cả lúc đang lái xe rất nguy hiểm.

Tuy nhiên rất ít ai biết rằng công ty điện thoại KHÔNG có ý định muốn giúp bạn để ngăn chặn sự thiệt hại một khi bạn lỡ đánh mất cái cellular phone của mình.

Đôi khi bạn tưởng mình chỉ cần biết cái Account Number hoặc cái SIM Number là đủ.

Nên biết rằng có thể công ty điện thoại CÓ cách ngăn chặn, nhưng họ GIẢ BỘ không biết NẾU bạn không khai báo được con số cần nhất là số đăng bộ (Serial Number) của cái điện thoại đã mất.

Lý do đơn giản là đằng nào thì họ cũng có lợi:

1. Dĩ nhiên là vì nhu cầu, bạn sẽ phải mua một cái phone khác và ghi danh vào một chương trình (Plan) khác chứ không thể xử dụng Plan cũ được và như vậy, hãng điện thoại sẽ có thêm tiền cho một account mới.

2. Họ không cần biết bạn xài hay kẻ cắp xài bởi vì căn cứ vào cái hợp đồng mà bạn đã ký với họ ngay khi nhận điện thoại thì bạn vẫn phải trả tiền cho đủ 24 tháng sau mới được THA, đó là chưa kể tới trường hợp kẻ gian xử dụng tối đa số phút và bạn sẽ là người trả tiền .

Phương cách đơn giản nhất để ngăn chặn kẻ gian không thể xử dụng cái điện thoại của bạn như sau:

- Mỗi máy điện thoại có một số đăng bộ (Serial Number) RIÊNG (khác với con số Account Number).

Bạn cần phải biết con số này (gồm 15 con số)

- Muốn biết con số này, bạn hãy dùng cellular phone của bạn, bấm vào 5 chữ số sau :

* # 0 6 # thì sẽ thấy một hàng gồm 15 con số sẽ hiện ra.

- Hãy ghi lại và giữ kỹ hàng số này để xử dụng khi cần.

- Hy vọng rằng bạn sẽ cẩn thận, nhưng nếu bị mất Cellular phone, bạn chỉ cần đưa số này cho người bán Cellular phone, họ sẽ BLOCK được kẻ gian (dù kẻ gian có thể thay cái SIM Card mới) cũng không thể dùng cái Cellular phone đã mất của bạn.

Ngưu Lão (sưu tầm)

From Internet

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch