Tai_Phuc_am_hoa_copyROMA: Đức Thánh Cha Biển Đức XVI quyết định thành lập Hội Đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng cho các quốc gia kitô Tây Âu đã bị tục hóa và đánh mất đi ý thức về Thiên Chúa. Đức Thánh Cha đã công bố tin trên đây trong buổi hát kinh chiều trọng thể do ngài chủ sự tại đền thờ thánh Phaolô ngoại thành ngày 28-6 vừa qua, với sự tham dự của phái đoàn của Giáo Hội Chính Thống Costantinopoli.

Giảng trong buổi hát Kinh Chiều I kính hai thánh Tông Đồ Phêrô Phaolô Bổn Mạng Giáo Hội Roma, Đức Thánh Cha đã đề cập tới sứ mệnh truyền giáo của Giáo Hội và nêu bật sự cấp thiết phải rao giảng Tin Mừng cho con người thời nay khắp nơi trên thế giới này. Ý thức truyền giáo này đã được Đức Giáo Hoàng Phaolo VI đặc biệt lưu tâm với Thượng Hội Đồng Giám Mục về truyền giáo triệu tập hồi năm 1974, và đặc biệt đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đẩy mạnh trong triều đại của người, với các chuyến công du mục vụ đó đây trên thế giới và các giáo huấn về việc truyền giảng Tin Mừng mới. ”Mới” không phải trong nội dung, nhưng trong lòng hăng say rộng mở cho ơn thánh của Chúa Thánh Thần, là sức mạnh luật mới của Tin Mừng, là Đấng luôn canh tân Giáo Hội; ”mới” trong các phương thức rao giảng thích hợp với các thời điểm và tình trạng khác nhau; ”mới” vì nó cũng cần thiết đối với các quốc gia đã được nghe loan báo Tin Mừng.

Trong thế giới này Giáo Hội là một sức mạnh canh tân mênh mông, không phải vì sức lực của riêng mình, mà vì sức mạnh của Tin Mừng, trong đó có hơi thở của Chúa Thánh Thần, của Thiên Chúa tạo dựng và cứu rỗi thế giới.

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch