Chiều Chúa Nhật (20.8.2017), Giáo phận Thái Bình hân hạnh chào đón quý bề trên các dòng tu, quý giảng viên và gần 400 tu sĩ trong 10 giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội,

quy tụ về Ngôi Nhà Chung của giáo phận để tham dự khóa thường huấn Tu sĩ Giáo tỉnh Hà Nội. Khóa thường huấn này sẽ diễn ra từ ngày 20-26/08/2017 với chủ đề "Thăng tiến đời sống Thánh hiến" nhằm giúp các tham dự viên ý thức sâu sắc hơn về ơn gọi của mình, duy trì ơn gọi đó cho tới khi được ở gần bên Chúa trên nước Thiên đàng.

Đúng 15g00 chiều, quý nam nữ tu sĩ từ khắp các giáo phận trong Tổng giáo phận Hà Nội đã cùng quy tụ về Ngôi Nhà chung Giáo phận Thái Bình. Trong lần tham dự này, ban tổ chức mời gọi toàn bộ quý nam nữ tu sĩ đang phục vụ tại Giáo tỉnh Hà Nội với tuổi đời trên 40 và đã khấn trọn tới tham dự khóa thường huấn. Không khí trong khuôn viên TGM Thái Bình hôm nay trở nên nhộn nhịp, hân hoan và tưng bừng hơn vì có sự góp mặt của các tu sĩ nam nữ thuộc các dòng, cộng đoàn trên toàn Tổng giáo phận, quả thực như lòng mong ước của Đức Thánh Cha Phanxicô  “Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui”.

Vào hồi 17g30, niềm vui ấy được nhân rộng hơn nữa khi quý tu sĩ cùng được quây quần bên bên Chúa Giêsu Thánh Thể trong giờ Kinh Chiều và Chầu Thánh Thể khai mạc cho những ngà thường huấn.

Đặc biệt trong khóa thường huấn lần này, các tham dự viên được sự ưu ái lớn lao từ Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ -Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ngài đã khéo léo sắp xếp cho quý tu sĩ có cơ hội để được gặp gỡ nhau trong tình hiệp nhất với Chúa Kitô, để tích lũy thêm những hành trang tiến bước trên con đường dâng hiến cho Chúa mãi đến trọn đời.

Sau giờ kinh chiều và Chầu Thánh Thể, toàn thể quý Tu sĩ cùng quây quần tại sân giếng trời và có lời chào tới Đức cha Phê-rô chủ nhà. Cha Giuse Phan Trọng Quang, MF – Tổng thư ký Liên hiệp bề trên thượng cấp Việt Nam (LHBTTCVN) đã thay lời cho tất cả quý tu sĩ gửi lời chào cũng như bày tỏ tâm tình yêu mến đối với đức cha.

Tiếp ngay sau đó, Đức cha có đôi lời khai mạc cho khoá thường huấn. Ngài nhấn mạnh tới tầm quan trọng của các tu sĩ trong giáo hội của Chúa qua một ví dụ hết sức thiết thực: "Giáo hội của Chúa Kitô như một vườn hoa, mỗi dòng tu là một loài hoa và chính các tu sĩ chính là những bông hoa thơm ngát trong loài hoa đó, trong vườn hoa đó". Đức cha cũng bày tỏ mong muốn các tham dự viên hằng luôn thấm nhuần lời Chúa, hăng say phục vụ cộng đoàn mà mình được trao phó để làm cho bông hoa đời mình thêm ngát hương và mang lại nhiều lời ích cho tất cả mọi người vì lòng yêu mến Chúa.

Chương trình tiếp tục với phần giao lưu văn nghệ vào lúc 20giờ30, do anh em Toà giám mục và các Dòng đang phục vụ tại Giáo phận Thái Bình đảm nhận. Ngày khai mạc đã khép lại sau chương trình văn nghệ giao lưu cùng với phép lành của Đức cha.

Những ngày thường huấn tiếp theo, các vị giảng viên sẽ lần lượt chia sẻ những đề tài hấp dẫn giúp ích cho đời sống ơn gọi sau khi khấn trọn của các tham dự viên. Nguyện xin Chúa và Đức Mẹ đồng hành cùng với quý nam, nữ tu sĩ trong suốt quá trình thường huấn để các tham dự viên có thể thấu hiểu sâu sắc hơn nữa về mầu nhiệm ơn gọi mà mình đang theo đuổi nơi Đức Kitô.

Vinc Hoàng Quân - Aug. Phạm Hướng - BTT GPTB

Nguồn: giaophanthaibinh.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch