Sách

1281054924_nv_copyTrong niềm vui chung của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Thanh Hoá, sáng thứ tư ngày 04 tháng 08 năm 2010 tại lễ đài trung tâm Nhà thờ Giáo xứ Ba Làng, Đức Giám mục Giáo phận đã cử hành Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 3 Thầy Phó tế:

1.      Giuse Nguyễn Tiến Dũng   

2.      Giuse Nghiêm Văn Sơn

3.      Giuse Nguyễn Văn Việt

Và truyền chức Phó tế cho 2 Chủng sinh:

1.      Gioan.B Trần Thái Thịnh

2.      Giuse Phạm Văn Thuỷ

Đồng tế trong Thánh lễ có Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch UB giới trẻ trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Hải Phòng; Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm; Cha Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc; Cha Nguyên Tổng Đại Diện Giáo phận Vinh, Phanxicô Xavie Võ Thanh Tâm; Cha Bề Trên và Quý Cha Giáo Đại Chủng viện Vinh - Thanh; gần 100 Linh mục trong và ngoài giáo phận; cùng đông đảo Chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và cộng đoàn Dân Chúa trong cũng như ngoài giáo phận quy tụ về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các tiến chức, chia sẻ niềm vui với giáo phận và gia đình các Tân Chức.

Đúng 07 giờ 45 phút sáng, sau hồi trống dài ngân vang, trong tiếng kèn hùng tráng đoàn rước các tiến chức, đồng tế và Đức Cha chủ tế bắt đầu từ Nhà xứ Ba Làng tiến ra lễ đài trung tâm Nhà thờ Giáo xứ Ba Làng.

Tới lễ đài, tỏ lộ tinh thần trọng khách, Đức Cha giáo phận đã đích thân giới thiệu các thượng khách cho cộng đoàn hiện diện. Đồng thời ngài cũng nói lên lời cám ơn đối với quý quan khách và toàn thể cộng đoàn, vì tình nghĩa với giáo phận và các tiến chức nên đã hiện diện nơi đây. Cũng nên biết qua, ngay từ rạng sáng ngày 04/08/2010 con đường từ đường quốc lộ 1A tới Nhà thờ Ba Làng đã trở nên chật ních người qua lại. Giáo dân từ khắp mọi miền tiến về tham dự ngày Đại lễ, cộng đoàn Dân Chúa Ba Làng háo hức và tấp nập tiến ra quốc lộ 1A (cách 3 km), tay cầm cờ vàng trắng đón rước các phái đoàn khách quý và các thượng khách về hiệp dâng Thánh lễ.

Sau màn giới thiệu thượng khách của Đức Cha Giuse, Cha Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc đại diện cộng đoàn Dân Chúa chúc mừng Đức Cha Giáo phận nhân dịp kỷ niệm ngày thụ phong Giám mục vừa tròn 06 năm (04/08/2004 - /04/08/2010).

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse nhấn mạnh Thánh chức Giám mục, Linh mục và Phó tế là do Hồng ân Chúa thương ban. Xin cộng đoàn hiện diện hãy tạ ơn Chúa và hiệp ý cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho các tiến chức chuẩn bị lãnh nhận chức thánh, cho cộng đoàn và cho mỗi người chúng ta.

Trong bài giảng lễ, từ việc chia sẻ về dấu chân Cha Đắc Lộ đã đặt chân tới “Cửa Bạng” Ba Làng ngày 19/03/1627 - đây cũng là giáo điểm đầu tiên mà các nhà truyền giáo đặt chân tới các Giáo phận Đàng Ngoài, Đức Giám Mục Giáo Phận kêu gọi các tiến chức hãy noi theo dấu chân ngài, luôn không ngừng cố gắng rao giảng Tin Mừng trên đất Việt. Đức Cha ước mong các tiến chức luôn có trái tim bừng cháy tình yêu dành cho Hội Thánh nhiệm mầu, cho Giáo phận Thanh Hoá thân yêu và muôn người là con cái Thiên Chúa bằng sự phục vụ vô vị lợi, không màng quyền lợi cá nhân và có khi hy sinh cả mạng sống.

Phần Nghi thức phong chức gồm diễn ra hết sức linh thiêng và trang trọng. Cha Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc đại diện cho các đấng bề trên trong giáo phận gọi và giới thiệu các tiến chức với Đức Giám Mục để xin ngài phong chức linh mục cho các phó tế và phong chức phó tế cho các thầy. Đức Giám mục giáo phận chấp thuận, ngài đã cử hành bí tích truyền chức và đặt tay trên các tiến chức.

  1281054695_nv  1281054724_nv

  1281054740_nv  small_1281055082_nv

Trước phép lành cuối lễ, Cha hạt trưởng Ba Làng Giuse Dương Văn Số, trưởng ban tổ chức thánh lễ truyền chức thay mặt giáo phận chúc mừng các Tân Chức. Sau đó, một đại diện Thầy Giuse Nghiêm Văn Sơn đại diện cho các Tân Chức bày tỏ lòng tri ân đối với quý ân nhân, thân nhân xa gần cách này hay cách khác đã dìu dắt các ngài tới ngày hôm nay.

Thánh lễ truyền chức đã khép lại trong một ngày đẹp trời. Chúc mừng các Tân Chức. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria và các thánh, xin Chúa ban cho các Tân Chức luôn sống xứng đáng với thánh chức mà Thiên Chúa đã thương ban, hết mình phục vụ đoàn chiên mà Ngài đã trao phó. Đó là ý lực chính của câu khẩu hiệu ‘vì họ, con thánh hiến chính mình con” (Ga 17, 19) hiện rõ trên khán đài trong ngày đại lễ, và đây cũng chính là châm ngôn sống mà các Tân Chức đã chọn cho cuộc đời mình.

- Ban Truyền Thông GP Thanh Hoá  

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch