Sách

Tan_Lm_Sg_10_copyVào lúc 8g30 sáng thứ tư 29-6-2011, tại Nhà thờ chính toà Tổng Giáo phận TP.HCM, đã diễn ra Thánh lễ phong chức linh mục cho 28 thầy phó tế. Thánh lễ do ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn chủ tế; đồng tế với ngài có ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng khoảng 200 linh mục, và rất đông tu sĩ giáo dân tham dự.

Khởi sự Thánh lễ, ĐHY mời gọi mọi người tạ ơn Chúa và cám ơn các ân nhân của các ứng viên linh mục hôm nay.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, nghi thức phong chức linh mục bắt đầu bằng việc công bố tuyển chọn 28 ứng viên linh mục gồm:

- 15 thầy phó tế thuộc TGP.TPHCM:

   linhmuc2011-2 

 

- 9 thầy phó tế thuộc Dòng Ngôi Lời:

1. Đaminh Nguyễn Hữu Thịnh

2. Phêrô Nguyễn Đình Khiêm

3. Phanxicô X. Phạm Đình Tuấn

4. Giuse Trần Thế Vinh

5. Gioakim Nguyễn Ngọc Phúc Thịnh

6. Inhaxiô Nguyễn Hoàng Hiệp

7. Stêphanô Nguyễn Hồng Ân

8. Antôn Maria Nguyễn Trường Sơn

9. Gioan Vianney Ngô Hồng Phúc.

- 4 thầy phó tế thuộc Dòng Đồng Công:

1. Phaolô Maria Ngô Văn Bạo

2. Phaolô Maria Lương Quý Bình

3. Bênađô Maria Vũ Cao Cường

4. Inhaxiô Maria Phạm Huy Thuỷ.

ĐHY đã ban huấn dụ, nhắc các ứng sinh linh mục ý thức về hai giai đoạn trong cuộc đời của họ. Giai đoạn trước khi làm linh mục, họ có những năm học trong Chủng viện, được đào tạo về nhân bản, tâm linh, trí thức và mục vụ. Giai đoạn sau khi làm linh mục, kéo dài đến cuối đời, là giai đoạn tự đào tạo, chính yếu họ sẽ dựa vào Lời Chúa soi sáng để biết việc phải làm, và nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn để thường xuyên canh tân đời sống.

Sau phần huấn dụ, các ứng sinh linh mục đã phủ phục trước bàn thờ trong khi cả cộng đoàn cầu nguyện sốt sắng với Kinh Cầu Các Thánh.

Đi vào phần nghi thức cốt yếu quan trọng nhất, ĐHY đã đặt tay lên đầu 28 phó tế và dâng lời nguyện phong chức. ĐGM phụ tá và các linh mục trên cung thánh cũng lần lượt đặt tay trên đầu từng ứng viên. Với nghi thức này, 28 ứng viên đã trở thành linh mục. Họ đã mặc vào áo lễ đỏ, rồi đến trước bàn thờ để được ĐGM phụ tá xức dầu thánh hiến đôi tay và được trao chén thánh. Họ đón nhận cử chỉ “trao bình an” thân ái từ ĐGM phụ tá, ĐHY và một số linh mục đứng gần bàn thờ, rồi - với tư cách là các tân linh mục - họ đứng lại cung thánh để cùng đồng tế Thánh lễ trong phần Phụng vụ Thánh Thể.

   Tan_Lm_SG_1_copy   Tan_Lm_Sg_2_copy   Tan_Lm_Sg_13

   Tan_Lm_Sg_3_copy   Tan_Lm_Sg_6   Tan_Lm_Sg_7

   Tan_Lm_Sg_5   Tan_Lm_Sg_8   Tan_Lm_Sg_9 

Cuối Thánh lễ, tân linh mục Giuse Cao Minh Triết đã thay mặt các tân chức cám ơn mọi người. Nối tiếp lời cám ơn này, ĐHY nhắc nhở mọi người đổi mới cung cách cầu nguyện của mình.

Sau bài hát cuối lễ, các tân linh mục đã chụp hình chung với thân hữu và gia đình trong niềm hân hoan vô bờ của cả cộng đoàn vì từ nay, Giáo hội lại có thêm 28 linh mục xả thân cho đoàn chiên Chúa và tận lực trên cánh đồng truyền giáo.

Nguồn: WGPSG

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch