Dân số Công Giáo hiện nay tại châu Á

asia-mapWHĐ (19.07.2010) – Nếu tính theo tỷ lệ, người Kitô hữu chiếm 33,1% và Công giáo chiếm 17,2% dân số trên toàn thế giới. Nhưng tại châu Á, tỷ lệ dân số Công giáo chỉ là 110 triệu trên tổng số 3,5 tỷ dân, nghĩa là khoảng 2,9%.

Cách cụ thể, dân số Công giáo tại những Giáo hội là thành viên của Liên Hội đồng Giám mục Á châu, chiếm tỷ lệ như sau:

1.     Bangladesh (0,27% trên 145,8 triệu dân);

Xem thêm: Dân số Công Giáo hiện nay tại châu Á

Write comment (0 Comments)

Dấn thân của Toà Thánh trong việc thăng tiến và bảo vệ các quyền con người

Dấn thân của Toà Thánh trong việc thăng tiến các quyền con người. Phần đầu bài thuyết trình của Đức Ông Paolo Rudelli quan sát viên thường trực của Toà Thánh cạnh Hội Đồng Âu châu Strasbourg (Rei 28-7-2017).

Xem thêm: Dấn thân của Toà Thánh trong việc thăng tiến và bảo vệ các quyền con người

Write comment (0 Comments)

Di hài của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức đã được đặt trong đền thờ thánh Phêrô

Sáng thứ Hai ngày 2/1/2023, ngày chính thức đầu tiên để tín hữu từ muôn nơi trở về Rome, kính viếng và cầu nguyện cho Đức Biển Đức XVI. Vào lúc 7h sáng, linh cữu của Đức Biển Đức XVI đã được di chuyển từ Đan viện Mater Ecclesiae vào Đền thờ thánh Phê rô.

Xem thêm: Di hài của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức đã được đặt trong đền thờ thánh Phêrô

Write comment (0 Comments)

Di chuyển quan tài Đức Gioan Phaolô 2

VATICAN. Sáng 29-4-2011, quan tài Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 đã được di chuyển và đặt trước mộ Thánh Phêrô dưới hầm Đền thờ, để chuẩn bị đưa lên tầng trên cho các tín hữu kính viếng sau lễ phong chân phước chúa nhật 1-5-2011.

Xem thêm: Di chuyển quan tài Đức Gioan Phaolô 2

Write comment (0 Comments)

Diễn văn của ĐTC kết thúc cuộc gặp gỡ bảo vệ trẻ em

Trong diễn văn kết thúc cuộc gặp gỡ các vị Chủ tịch HĐGM thế giới về việc bảo vệ trẻ em, ĐTC đã đề ra một loạt các biện pháp cụ thể cần thực hiện để bài trừ nạn lạm dụng tính dục và tiến tới một Giáo Hội được thanh tẩy.

Xem thêm: Diễn văn của ĐTC kết thúc cuộc gặp gỡ bảo vệ trẻ em

Write comment (0 Comments)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch