Đức Thánh Cha quan tâm mục vụ cho các tín hữu đến Mễ Du

Đức Thánh Cha Phanxicô rất quan tâm đến việc săn sóc mục vụ cho các tín hữu xa gần đến hành hương tại Mễ Du. Đức TGM Henryk Hoser, người Ba Lan, ”thanh tra tông tòa”,

Xem thêm: Đức Thánh Cha quan tâm mục vụ cho các tín hữu đến Mễ Du

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha sai các gia đình đi làm chứng cho vẻ đẹp của gia đình

Vào cuối Thánh lễ kết thúc Đại hội Gia đình Thế giới lần thứ X hôm 25/6/2022, Đức Thánh Cha đã sai các gia đình truyền giáo đi "loan báo cách vui tươi vẻ đẹp của việc trở thành gia đình!"

Xem thêm: Đức Thánh Cha sai các gia đình đi làm chứng cho vẻ đẹp của gia đình

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha tấn phong 19 Hồng y mới

1_0_775641ATICAN. Sáng ngày 22-2-2014, lễ kính Tòa Thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô đã nhóm Công nghị đầu tiên để tấn phong 19 Hồng y mới. Hiện diện trong buổi lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô, đặc biệt có Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16.

Xem thêm: Đức Thánh Cha tấn phong 19 Hồng y mới

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha sửa đổi nghi thức Rửa Chân: Phụ nữ cũng được phép

49HinhĐức Thánh Cha Phan-xi-cô đã chính thức sửa đổi nghi thức Rửa Chân dành cho ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Việc thay đổi này được áp dụng cho cả Giáo hội hoàn vũ.

Xem thêm: Đức Thánh Cha sửa đổi nghi thức Rửa Chân: Phụ nữ cũng được phép

Write comment (0 Comments)

Đức Thánh Cha tham dự buổi đọc Tuyên bố cuối cùng và bế mạc Đại hội

Vào lúc 14 giờ 30 phút giờ địa phương, sau khi chào tạm biệt nhân viên và tình nguyện viên của Toà Sứ thần, Đức Thánh Cha đi xe đến Dinh Độc lập cách đó 4,3 km để tham dự phần đọc Tuyên bố cuối cùng và bế mạc Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo thế giới và truyền thống.

Xem thêm: Đức Thánh Cha tham dự buổi đọc Tuyên bố cuối cùng và bế mạc Đại hội

Write comment (0 Comments)

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch