Hồi thập niên 1980 tôi hay bị cảm cúm trong mùa đông. Cứ mỗi lần như thế phải uống thuốc trụ sinh, có khi vài tuần. Chẳng những đã không làm cho bớt bệnh, thuốc lại khiến cho người mệt mỏi, khó tiêu, lừ đừ, không làm việc được. Từ đó tôi quyết định không dùng thuốc tây nữa, và tìm sưu tầm các loại dược thảo. Năm 1991 tình cờ tôi nhận được bài thuốc tỏi do anh chị Nguyễn Thoại ở Toulouse bên Pháp gửi cho.

Bài thuốc đúc kết cuộc nghiên cứu của hai toán bác sĩ do tổ chức Sức Khỏe Thế Giới OMS của Liên Hiệp Quốc gửi sang Ai Cập hồi thập niên 1980 để tìm hiểu lý do tại sao người dân nước này nghèo nhưng lại ít đau yếu. Người dân cho biết họ uống rượu tỏi. Đây là thuốc có từ thời các Pharaô, tức từ mấy ngàn năm trước công nguyên, với nhiều cách pha chế khác nhau. Khi phân chất người ta khám phá ra rằng tỏi chứa 4 loại trụ sinh tự nhiên, cũng như hàng chục loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng cơ thể nên có khả năng chống vi khuẩn cao và chữa hàng chục thứ bệnh của các bộ máy hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa.

66-cong-thuc-thao-duoc-nho-300x212Để làm rượu tỏi cách đơn sơ dễ nhớ nhất là một nửa ký tỏi thắt lát mỏng hay xay ra, pha với một lít rượu trắng (hay bất cứ thứ rượu mạnh nào hoặc rượu bàn cũng được), ngâm trong hai tuần, thỉnh thoảng lắc đều cho chất thuốc thục ra. Sau đó lọc bã tỏi đi, rồi pha một muỗng rượu tỏi với một ly nước lớn, uống ngày hai lần ban sáng và ban tối. Nếu sợ hôi có thể uống trước các bữa ăn. Từ ngày đó đến nay tôi đã không bao giờ bị cảm cúm trong mùa đông, các bộ máy hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa hoạt động tốt, người rất khỏe mạnh và da dẻ hồng hào. Trong hai mươi năm qua tôi vẫn sưu tầm các bài dược thảo, kể cả các bài thuốc của các vua nhà Nguyễn, cũng như các bài thuốc gia truyền, do các thân nhân bạn bè chia sẻ, với ý hướng sẽ in thành sách để phổ biến.

Thật ra, chúng ta sử dụng dược thảo mỗi ngày mà không biết và ít chú ý đến các khả năng chữa bệnh của chúng.Tất cả các loại gia vị như: tỏi, ớt, hành, chanh, gừng, riềng, sả, quế, ngũ vị hương vv… đều là dược thảo.  Cách nấu ăn của Á châu cũng thường chú ý tới luật quân bình âm dương: các món âm thường được nêm nếm với loại gia vị dương và các món dương thường được nêm nếm với các loại gia vị âm. Tuy nhiên trong tất cả mọi loại gia vị, ngoài tỏi và gừng, có lẽ ỚT (cayenne) là dược thảo tuyệt diệu nhất.

Ớt rất giầu vitamin C, A, B, G, E và chứa calcium, phosphorus và sắt nên có rất nhiều khả năng chữa bệnh, kể cả cứu sống những người bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não đã bất tỉnh, hôn mê và coi như đã chết. Một ly trà ớt cung cấp cho trái tim một lượng dinh dưỡng của thực phẩm nguyên chất mạnh mẽ và nhanh chóng đến độ có thể vực dậy một người trong cơn nguy tử của bệnh tim. Nói chung, ớt trợ giúp những người có các vấn đề về tuần hoàn, áp huyết, hay tim một cách rất hữu hiệu. Nó có thể giúp hồi sinh người bị nhồi máu cơ tim đã chết lâm sàng, da chuyển sang mầu tái xanh, tim ngừng đập, hay người chết đuối. Lý do là vì ớt hỗ trợ tim, lọc máu và kích thích toàn bộ hệ thống cơ thể, giúp thông các tắc nghẽn ở động mạch tĩnh mạch và hệ thống bạch huyết, tăng cường lưu thông máu, giúp cầm máu rất nhanh và làm tan các cục máu đông, cũng như gia tăng chức năng não bộ, lưu thông máu đến vùng đầu và não. Vì thế ớt trị các chứng đau nhức bên trong như đau nhức một bên đầu, nhức đầu chùm, cầm máu các vết thương, cầm máu sau khi sinh, trẻ sơ sinh bị ngộp thở. Ớt còn có công hiệu tăng cường lưu thông máu và giảm hay cầm máu từ vết loét dạ dầy, trị khó tiêu và ợ nóng, trị bệnh trĩ, đánh tan đờm và nhanh chóng chữa lành cảm lạnh và cúm. Nó cũng giúp hạ cholesterol, làm loãng máu và giúp chữa lành tim sau cơn nhồi máu cơ tim. Ớt còn giúp giảm viêm họng và viêm amidan. Ớt có khả năng chống viêm, sưng, cộng với tác dụng của dầu (dầu ớt) làm mềm da, giúp thấm sâu vào trong các mô và chữa lành các chứng đau, sưng và viêm. Nó cũng giúp không bị cứng khớp xương, gân, dây chằng và bắp thịt, và trị các chứng đau nhức khớp xương, thấp khớp, viêm túi màng dịch, đau nhức cơ thắt lưng hoặc bất cứ loại đau khớp và viêm nào khác.

Trong các loại rau trái chúng ta ăn, đa số đều thuộc thế giới dược thảo và có ít nhiều khả năng trị bệnh. Chẳng hạn chanh là một loại thuốc trụ sinh có khả năng diệt các vi khuẩn ung thư rất mạnh và hữu hiệu. Nếu biết phối hợp các loại rau trái, chúng ta có được nhiều bài thuốc giúp sống khỏe mạnh.

Từ hai năm qua tôi cũng biết thêm công hiệu chữa bệnh của dầu dừa và cây Neem, là thuốc cổ truyền nổi tiếng người dân Ấn Độ đã dùng từ 5000 năm nay. Neem được nhắc tới trong sách thuốc Ayurveda của Ấn Độ và có thể chữa tới gần một trăm thứ bệnh khác nhau. Còn dầu dừa tuy là thực phẩm nhưng chứa 10 loại axit béo chuỗi trung bình khác nhau. Muời loại này đều sở hữu đặc tính kháng sinh, đặc biệt axit lauric chiếm khoảng 50% có đặc tính kháng sinh mạnh nhất. Từng loại axit béo có đặc tính riêng và rất hữu hiệu trong việc tiêu diệt các vi khuẩn, siêu vi riêng của nó. Tất cả những loại axit béo hợp lại hoạt động cùng một lúc sẽ cho kết quả toàn diện lớn nhất không ngờ được. Vì thế khi phối hợp việc súc miệng, ăn dầu dừa, uống trà neem, đắp nước trà neem đặc để qua đêm, thoa bóp bằng dầu neem và dầu dừa, bó lá neem hay bột neem trộn với dầu dừa vv… có thể chữa các bệnh ung thư, phong cùi, vẩy nến và AIDS rất công hiệu.

Tháng 8 năm 2011 qua sự giới thiệu của chị Kim Tuyến, thành viên của Nhóm Tông Đồ Mục Vụ Sức Khỏe, mà tôi đã thành lập trong khóa dậy Thiên Khí Năng tại Oklahoma, tôi ghi danh theo học khóa Master Herbalist online của trường Natural Healing School Utah Hoa Kỳ.

Ngoài việc hiểu biết về dinh dưỡng, chế độ ăn uống không chất nhầy, tầm quan trọng của việc uống nước chưng cất, các loại dược thảo khác nhau và công hiệu của chúng, tôi nhận thấy có các bài thuốc đã được bác sĩ Christopher đúc kết thành 66 công thức chữa bệnh với các công hiệu, tên các dược thảo, cách pha chế, liều lượng sử dụng và các chứng từ của các vụ khỏi bệnh.  Nhận thấy chúng rất hay và có thể giúp chữa bệnh cho rất nhiều người, tôi đã cùng với anh Hoàng Đình Tứ, một thành viên khác nữa của Nhóm Tông Đồ Mục Vụ Sức Khỏe và chị Kim Tuyến gửi thư xin phép bác sĩ David Christopher và nhà trường dịch và phổ biến các bài thuốc này trong các cộng đoàn Việt Nam, đặc biệt tại Hoa Kỳ.

Xin hết lòng cám ơn bác sĩ David Christopher và ban giám đốc trường Natural Healing School Utah đã cho phép dịch  và phổ biến các tài liệu của trường; chị Kim Tuyến Oklahoma và anh Hoàng Đình Tứ tại California đã hy sinh rất nhiều thời giờ và công sức cho việc dịch và chỉnh sửa bản thảo, soạn phần phụ chương tên dược thảo và tên bệnh; anh Nguyễn Văn Tố bên Thụy Sĩ đã giúp duyệt lại bản thảo; anh chị Huỳnh Dũng Kim Lan, San Jose, giúp đỡ việc in ấn; hai thầy Nguyễn Văn Yên và Nguyễn Tuân Phục, dòng Tên, đã giúp trình bầy bìa sách và lên trang. Ngoài ra cũng xin cám ơn sự hỗ trợ và khích lệ của tất cả mọi thân nhân và các anh các chị thành viên Tông Đồ Mục Vụ Sức Khỏe Oklahoma, Kansas City, Wichita, California, Việt Nam và của tất cả các bệnh nhân.

Hy vọng cuốn “66 Công Thức Dược Thảo Chữa Các Bệnh Nan Y” giúp các bệnh nhân khắp nơi mau phục hồi sức khỏe để sống dồi dào và hạnh phúc.

Roma 3-3-2012

LM Giuse Hoàng Minh Thắng

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch