Trước sự mong đợi Ngày Giới trẻ Thế giới vào tháng 7 này tại Rio, một cuốn sách vừa được phát hành để chia sẻ câu chuyện về Ngày Giới trẻ Thế giới và truyến cảm hứng thêm cho những người trẻ tham dự.

Tuần qua, cuốn sách “World Youth Day: Inspiring Generations” đã được phát hành nhằm cổ vũ những người đã trải nghiệm Ngày Giới trẻ Thế giới trước đó, cũng như xua tan nỗi hoang mang nơi những người trẻ chưa quan tâm đến đức tin. Cuốn sách bao gồm những câu chuyện dựa trên những trải nghiệm của các bạn trẻ Công Giáo đã tham dự những Ngày Giới trẻ Thế giới trước đây.

Đức Tổng Giám mục Vincent Nichols của Wesmimter, người đứng đầu Giáo Hội Anh quốc và xứ Wales, tuần qua đã được tặng một bản thảo của cuốn sách về sự kiện Năm Đức Tin, ngài đã chúc mừng các đồng biên tập về sự định hướng và hoạt động đức tin của họ trong cùng một phương sách.

WYD201320BookĐức Tổng Giám mục Nichols, người viết lời bạt cho cuốn sách này, đã đề cập sự kiện đó thuộc những vấn đề đạo đức, lòng trinh trắng và giới tính. Ngài giải thích rằng quy luật đạo đức không phải không phải là một sự “từ chối” đối với cuộc sống, những trong thực tế là một điều “phải có!”. Ngài nói rằng thông qua quy luật đạo đức, chúng ta thực sự được thanh thoát và có thể tìm thấy chân lý và niềm hạnh phúc vô biên.

Các đồng biên tập, James Kelliher, Jo-Anne Rowney và Paula Mendez, đã chia sẻ những tâm tư của họ về cuốn sách này và Ngày Giới trẻ Thế giới.

“Ngày Giới trẻ Thế giới Madrid là một trải nghiệm rất đỗi ngạc nhiên đối với bản thân tôi và nhiều bạn trẻ khác. Khi tôi trở về nhà, tôi muốn chia sẻ những câu chuyện của chúng tôi với những người Công Giáo ở khắp nơi. Nó đã tạo ra một tiến trình lâu dài, vì tôi thực sự hạnh phúc với những gì đã diễn ra ở đó và tôi hy vọng sẽ có nhiều người hứng thú đọc cuốn sách này”, Kelliher nói.

“Ngày Giới trẻ Thế giới là một trải nghiệm quan trọng mà tôi thực sự muốn chia sẻ với những người khác cùng trang lứa. Tôi thường thấy những người trẻ không biết nơi nào để trông cậy, để tiếp cận thêm, thật quan trọng khi chúng ta đem đến cho họ một sự nhắc nhở để tìm một hướng đi đúng đắn. Trong lúc ở nhà có nhiều việc phải làm, thì Ngày Giới trẻ Thế giới thực sự là nơi tốt nhất để bắt đầu và cuốn sách này đã đưa ra những vấn đề đó”, Rowney nói.

“Trong Ngày Giới trẻ Thế giới, chúng ta dành nhiều thời gian ngồi lại với nhau để trao đổi về những trải nghiệm trong cuộc sống và Giáo Hội, nhiều trải nghiệm rất sống động - đó là khi chúng ta nhận thấy rằng chúng ta có thể cùng nhau gặt hái điều gì đó để phụng sự Giáo Hội”, Mendez nói.

Jos. Tú Nạc, NMS5/23/2013                                   Nguồn: Vietcatholic

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch