Khóa tập huấn “Kỹ năng Quản Trị Tài Chính” do Caritas Việt Nam tổ chức cho 10 Caritas Giáo tỉnh miền Bắc khai giảng tại Hải Phòng sáng ngày 07/05/2013. Hiện diện trong Khóa học 4 ngày (07-10/05/2013) lần này có trên 40 TDV và dự thính viên hiện đang là Giám đốc, Phó Giám đốc và các nhân viên văn phòng Caritas các Giáo phận, có 2 Đại diện của Caritas Việt Nam, 2 đại diện của nhóm Liên Kết.

Giảng viên chính của khóa học là Cô Nguyễn Thị Tường Oanh, một chuyên viên về kế toán, kiểm toán giàu kinh nghiệm về lãnh vực tài chính gần 20 năm.

DSC_1070Ngay từ sáng sớm ngày 07/05/2013, nhân viên Caritas Hải Phòng đã hân hoan đón Caritas Vinh, Caritas Lạng Sơn đến TGM Hải Phòng và sau đó lần lượt các đơn vị khác đã đến kịp giờ cho buổi học đầu tiên này.

Khóa tập huấn khai giảng lúc 10g30 được bắt đầu với cử điệu “Như Cha Sai Thầy” của các Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Giáo phận Hải Phòng và cũng là tình nguyện viên của Caritas Hải Phòng. Sau đó, Nữ tu Maria Xuân Dung - đại diện Caritas Việt Nam hân hoan chào mừng các tham dự viên, phát biểu khai giảng và giới thiệu các thành phần tham dự….

Cha Micae Trương Thanh Tâm, SJ. - đại diện cho Nhóm Liên Kết giới thiệu chung chương trình đào tạo 3 năm cho Caritas các Giáo phận và nói rõ mục tiêu của khóa học lần này:

•    Lập kế hoạch tài chính chi tiết;

•    Mô tả được quy trình quản lý tài chính;

•    Xây dựng công cụ giám sát tài chính;

•    Thực hiện các giải pháp quản lý tài chính để hạn chế rủi ro;

•    Báo cáo tài chính;

•    Biết cách làm việc với kiểm toán.

CVN-QTTC-Haiphong_6 CVN-QTTC-Haiphong_16

CVN-QTTC-Haiphong_20 DSC_1080

Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, Giám đốc Caritas Hải Phòng, đại diện “đơn vị chủ nhà chào đón quý TDV. Đức Cha Giuse - Giám mục Giáo Phận Hải Phòng tuy đang công tác ở xa, cũng không quên điện thoại cho Cha Giám đốc gởi lời chào thăm đến quý TDV và cầu chúc cho khóa Tập huấn đạt được kết quả tốt đẹp nhất.

Điều kiện phòng ốc trang bị cho khóa Tập Huấn khá tốt và đầy đủ tiện nghi giúp cho các tham dự viên thoải mái trong việc học tập. GV phân chia lớp học thành 6 nhóm làm việc: Hiệp Nhất, Phanxico, Hiệp Ý, Hoa Phượng Đỏ, Teresa.

Đây là khóa Quản trị tài chính cuối cùng trong chương trình đào tạo 3 năm của Caritas Việt Nam phối hợp với nhóm Liên Kết dành cho 26 Giáo phận.

Caritas Việt Nam                                                                        Nguồn: Caritas Viet Nam