Ngày 24-26 tháng 4/ 2017, Ban Bác Ái Xã Hội (BAXH) - Caritas Phát Diệm mang hạt gạo tình thương cho những anh chị em neo đơn nghèo khổ, tật nguyền có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn không phân biệt tôn giáo trên địa bàn 79 giáo xứ trong giáo phận.

Ban BAXH - Caritas Phát Diệm luôn được sự động viên giúp đỡ của quý ân nhân và  mọi người. Cách riêng là Đức Cha Giuse Nguyễn Năng giám mục giáo phận. Những lần Ngài đi ban phép thêm sức - kinh lý các giáo xứ, những cuộc gặp gỡ các hội đoàn, Đức Cha luôn động viên mọi thành phần dân Chúa lưu ý và thực hiện hai ưu tư của Ngài là Truyền giáo và Bác ái. Đây là hai mũi nhọn hàng đầu mà theo Ngài mọi người Kitô hữu ai cũng có bổn phận thực hiện, để thể hiện đạo yêu thương và Lòng Thương Xót Chúa cho anh chị em của mình. Theo lời vị chủ chăn giáo phận lưu tâm, nên Ban Caritas thực hiện những chuyến đi thực thi Lòng Thương Xót của Chúa, cần phải lưu ý thực hiện chu đáo hơn, ví dụ như đi mang gạo đến cho người nghèo.

Trang Web đang được nâng cấp, nên chưa đem hình ảnh lên được. Xin đón coi 34 hình ảnh sẽ được bổ túc tại đây.

Ban BAXH- Caritas Phát Diệm muốn có sự thống nhất một loại gạo và để tôn trọng những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên đã hợp đồng với nhà đại lý gạo, có máy trà sát lớn để chuẩn bị, hạt gạo phải đảm bảo mới, săn sạch, thơm ngon mang đến cho các giáo xứ. Tình thương của các nhà hảo tâm và quý ân nhân chuyển đến từng nhà, họ đáng được trân trọng và được hưởng những bát cơm thơm ngon thực thụ, tránh mặc cảm là những hạt gạo hôi mốc dư thừa mới đưa cho người tàn tật kém may mắn.

Để thực hiện chuyến đi phát gạo từ trước đến bây giờ Caritas Phát Diệm chuẩn bị rất kỹ, (1) có danh sách của các gia đình cần giúp đỡ mà cha xứ và Caritas giáo xứ chứng nhận. (2) có thông báo cụ thể gửi đến quý Cha và Caritas các giáo xứ, biết được giờ nào xe mang gạo sẽ tới, thì Cha Xứ và Caritas giáo xứ nhận và chuyển tới cho các gia đình có danh sách cần giúp đỡ trong giáo xứ. Khi có điều kiện Caritas giáo phận cũng cùng đi với Cartias giáo xứ để được hiểu hơn về hoàn cảnh của từng gia đình.

Giáo phận Phát Diệm rất biết ơn quỹ bác ái của gia đình anh chị Vinh Tuyết, từ năm 2015 đã giúp đỡ nhiều xuất gạo cho những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật không nơi nương tựa trên địa bàn giáo phận. Cám ơn Cha John Trần Bình Trọng và Quý ân nhân đã cộng tác để quý 2/ 2017, tất cả các giáo xứ trong giáo phận, trong đó có cả những anh chị em lương dân cũng hưởng Tình yêu - Caritas của Thiên Chúa được thể hiện qua quý vị ân nhân.

VP Caritas Phát Diệm