Ngày 14 tháng 5 năm 2017, Caritas Phát Diệm và giới Y Bác Sĩ giáo phậnđi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hai giáo xứ Vô Hốt và Đồng Chưa với sự tài trợ của Cha John Trần Bình Trọng và Quý Ân Nhân.

Giáo xứ Vô Hốt nằm cạnh thị trấn Nho Quan, gồm 6 giáo họ, địa bàn mục vụ của các cha rất vất vả. Giáo họ Phúc Lương thuộc về tỉnh Hòa Bình cách xa giáo xứ khoảng 10 -15 km, có những gia đình phải sống trong chân núi, đi lại khó khăn,. Giáo họ An Tràng và Tứ Mỹ nằm ven sông Nho Quan, đây là vùng lũ lụt thường xuyên, cứ mưa lớn là nước dâng lên, người dân lại phải oằn mình chống chọi, có những lần người dân phải sống trên mái nhà cả mấy ngày, phương tiện đi lại bằng thuyền nhỏ, chứ không có đường giao thông thông thường để đi.

8 giờ đoàn giới Y Bác Sĩ bắt đầu, mỗi người một việc như đã phân công, sau đó các bác sĩ trực tiếp khám, chẩn đoán, kê đơn và cấp phát thuốc điều trị các bệnh thường gặp như: thấp khớp, huyết áp, tim mạch… bên cạnh đó giới Y Bác Sĩ còn tư vấn cách gìn giữ sức khỏe, phòng chống các bệnh theo mùa, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để bảo vệ sức khỏe….

Xem hình

Buổi sáng hôm nay các bác Sĩ đã khám, tư vấn bệnh và cấp phát thuốc cho khoảng 230 người già cả ốm đau thuộc đủ mọi thành phần lương giáo. Có những người dân thốt lên: “Sao các ông bên Đạo các ông tốt thế, quan tâm tới chúng tôi, tận tình chăm lo sức khỏe cho chúng tôi, cho thuốc chữa bệnh cho chúng tôi, chúng tôi hết sức cảm động. Cầu Chúa của các ông trả công cho các ông nhá”.

Sang buổi chiều đoàn giới Y bác Sĩ tiếp tục làm việc ở giáo xứ Đồng Chưa, huyện Gia Viễn – là một vùng thuần nông, người dân cấy lúa chỉ được một vụ, một vụ nữa thì thường hay đánh bạc với trời, nếu mùa mưa về sớm thì lúa ngập nặng, lúa đổ non mất mùa và lại là nơi đất chật người đông, họ ở chen chúc không có vườn để trồng rau, hầu hết cảnh gạo chợ nước sông.

Khi Đoàn Khám bệnh tới mọi ánh mắt đều sáng lên, vì mọi người đã chờ đợi từ rất sớm, mong được khám bệnh, mong được tư vấn bệnh. Buổi chiều hôm nay khám cho bà con trong giáo xứ được khoảng 227 người bệnh.

Xin Chân thành cám ơn Cha John Trần Bình Trọng và Quý ân nhân đã tài trợ cho những chương trình khám bệnh thiết thực như thế này. Nguyện Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima trả công bội hậu cho tất cả Quý Vị.

VP Caritas Phát Diệm