Trong hai ngày 19 và 20/9/2017 tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam số 72/12 Trần Quốc Toản, Quận 3, Tp. HCM đã diễn ra Hội nghị Thường niên Uỷ ban Mục vụ Gia đình trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (UBMVGĐ) lần thứ VIII.

Tham dự Hội nghị có Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Lạng sơn-Cao Bằng, Chủ tịch UBMVGĐ, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký UBMVGĐ, các linh mục Trưởng và Phó Ban MVGĐ của hầu hết các giáo phận trên toàn quốc.

Công việc chính của Hội nghị lần này là góp ý soạn thảo Lược đồ “Hướng dẫn Mục vụ Gia đình” cho Giáo hội tại Việt Nam, nhằm giúp các gia đình sống đức tin và loan báo Tin mừng. Các tham dự viên đã phản ánh những nhu cầu đa dạng và phức tạp của gia đình hôm nay của từng giáo phận và đã đóng góp những ý kiến tích cực và cụ thể cho Lược đồ này. Cũng trong Hội nghị, Đức cha Thư ký đã giới thiệu “Cộng đoàn Kitô hữu nhỏ (Cộng đoàn Hội thánh cơ bản)” và phương pháp tiếp cận mục vụ toàn diện tại Á châu (AsIPA) như một phương thế thiết thực trong công tác mục vụ gia đình.

Uỷ ban Mục vụ Gia đình / HĐGMVN

Nguồn: WHĐ