TanLMPC-3Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã truyền chức linh mục cho 16 thầy phó tế trong đó có 6 thầy thuộc giáo phận Phú Cường, 5 thầy thuộc Dòng Thừa Sai Đức Tin, 1 thầy thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam, và 4 thầy thuộc Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ.

Trong bầu khí trang nghiêm và vui tươi, sáng ngày 29/5/2012 tại Nhà Chung giáo phận Phú Cường, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã truyền chức linh mục cho 16 thầy phó tế trong đó có 6 thầy thuộc giáo phận Phú Cường, 5 thầy thuộc Dòng Thừa Sai Đức Tin, 1 thầy thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam, và 4 thầy thuộc Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ.

Đồng tế với Đức cha Phêrô có Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục phó Giáo phận, cha Tổng Đại diện giáo phận Phú Cường, Cha Tổng Đại diện giáo phận Yokohama, Nhật Bản, quý cha Bề trên và hơn 400 linh mục trong và ngoài Giáo phận, cùng với đông đảo quý tu sĩ nam nữ, thân nhân và ân nhân của các tiến chức.

Sau phần chấp nhận các ứng viên lên chức Linh mục, Đức cha chủ tế, trong bài giảng đã nêu lên những phần vụ mà các tiến chức linh mục sẽ thực hành trong đời sống phục vụ Chúa và mọi người. Ngài nhắc nhở đến nhiệm vụ hàng đầu của người linh mục trong thời đại hôm nay là rao giảng Lời Chúa bằng chính đời sống chứng tá của mình. Tuy nhiên, ngài nhắc nhở tiếp, việc cầu nguyện phải luôn là nền tảng và mấu chốt cho mọi hoạt động của đời linh mục. Cuối cùng ngài khích lệ các tiến chức phải luôn can đảm dấn thân phục vụ người nghèo và những người bị bỏ rơi.

TanLMPC-4 TanLmPC-6

TanLmPC-10 TanLMPC-2

TanlmPC-1 TanLmPC_9

Như ý thức được thân phận mỏng giòn của mình, các tiến chức nằm phủ phục để nài xin các thánh và mọi người cầu nguyện cho mình trong sứ vụ sắp nhận lãnh.

Phần nghi thức chính yếu được cử hành một cách trang trọng và thánh thiên với việc thinh lặng đặt tay và lời nguyện phong chức của đức giám mục. Sau đó những nghi thức diễn nghĩa, như việc mặc lễ phục, xức dầu và trao chén thánh, làm sáng tỏ những tác vụ mà người linh mục cần phải thực thi trong đời dâng hiến của mình. Nghi thức phong chức khép lại với việc hôn chúc bình an như cử chỉ đón nhận những tiến chức vào linh mục đoàn.

Tiếp đó, các tiến chức cùng đồng tế trong phần phụng vụ Thánh Thể với Đức giám mục của mình. Đây chính là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời linh mục mà lần đầu tiên các tân chức được tham dự với tư cách tư tế thừa tác.

Trước khi kết thúc thánh lễ phong chức kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, các tiến chức đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân linh mục. Các tân linh mục cũng nói lên tâm tình tri ân đến quý đức cha, quý cha và mọi thành phần Dân Chúa hiện diện trong Thánh Lễ.

Đức cha phó Giuse, trong lời huấn từ cuối lễ, đã cầu chúc cho các tân chức luôn nhiệt thành và hạnh phúc trong đời sống sứ vụ của mình, đồng thời ngài cũng ngỏ lời cám ơn đến những người cộng tác trong việc đào tạo các ứng viên linh mục không những của địa phận mà còn của các dòng tu.

Thánh lễ phong chức kết thúc trong tiếng hát tuyệt vời của ca đoàn liên tu sĩ giáo phận Phú Cường. Niềm hân hoan hiện lên trên khuôn mặt của hơn 5000 người tham dự vì tin tưởng vào tình thương của Chúa, Đấng vừa ban cho Giáo Hội có thêm 16 thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo.

Ban TT/GP Phú Cường                                                Nguồn: www.giaophanphucuong.org