Vào hồi 9g00 ngày 13-8-2012, tại Nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội diễn ra lễ khấn lần đầu của 18 chị em, do Đức Cha Laurenzo Chu Văn Minh chủ sự. Hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn còn có sự hiện diện của quý Cha đồng tế, quý nam nữ tu sỹ, quý gia đình của 18 chị em tân khấn sinh cùng các quý khách từ các giáo xứ, giáo họ đến chung chia niềm vui trong tâm tình tạ ơn.

Vâng, hôm nay 18 chị em sau lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa, các chị đã phấn khởi, hăng say bước đi theo Chúa trong ơn gọi Mến Thánh Giá. Các chị đã tự nguyện chọn Chúa làm gia nghiệp, sẵn sàng từ bỏ mình để sống theo tôn chỉ của Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Các chị không cậy sức riêng mình, mà hoàn toàn phó thác trong bàn tay Thiên Chúa toàn năng, và cố gắng tấn tới trong đời sống dâng hiến.

Để tỏ lòng cương quyết theo Chúa Kitô trong linh đạo Mến Thánh Giá, các chị sẽ tuyên khấn 3 nhân đức: Khiết tịnh - Khó nghèo - và Vâng phục trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội.

Giêsu Đấng chịu đóng đinh,

Đối tượng duy nhất chung tình con theo.

Yêu Chúa dù có khó nghèo,

Vâng lời, thanh khiết, noi theo Chúa Trời.

Bước theo chân Chúa mọi nơi,

Sống đời nhân chứng trọn đời Hiến Dâng.

Trong Thánh lễ, Đức Cha Laurenzo nhắc đến người thanh niên giàu có trong Tin Mừng để huấn dụ 18 chị em tuyên khấn hôm nay. Cũng như chị em đây, người thanh niên đến một lúc nào đó, nhận ra rằng mình còn thiếu cái gì đó nghĩa là tất cả những điều anh ta đã chăm chỉ giữ gìn và thực hiện từ bé, nhưng đến đó vẫn chưa đem lại cho anh một niềm hạnh phúc đích thực như lòng anh mong đợi. Và tin rằng với tư cách là bậc thầy có những giáo huấn đặc nét và khác thường so với những gì anh ta đã được học. Đức Giêsu sẽ cho anh ta một hướng dẫn có tính siêu việt hơn. Vì vậy anh ta đã tìm đến Ngài và xin chỉ giáo. Hôm nay đây 18 chị em cũng quyết tâm dấn thân với một đánh đổi, một chọn lựa quyết liệt dựa theo tiêu chuẩn chỉ dẫn của Thầy Chí Thánh Giêsu. Đức Cha còn dạy 18 chị em rằng: dâng con tim trong trắng như những bông hoa trắng tinh tuyền mà các con đang cài trên ngực. Đức Cha còn khéo léo tế nhị nhắc nhở các khấn sinh về nghĩa hiếu của người con đi tu với cha mẹ. Đi tu không phải là xa gia đình, xa bố mẹ, nhưng đi tu là để cầu nguyện cho bố mẹ, gần gũi với bố mẹ hơn trong nghĩa cử thiêng liêng hơn cả những người ở nhà.

DSC_0067_copy DSC_0011_copy

DSC_0018_copy DSC_0115_copy

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện quý phụ huynh của 18 chị em khấn sinh đã thay mặt gia đình cám ơn Đức Cha Laurenzo, quý cha, quý nam nữ tu sỹ cùng quý cộng đoàn đã đến dâng lời cảm tạ tri ân và cầu nguyện cho các con em. Vị đại diện cũng không quên xin Đức Cha, quý Cha, quý nam nữ tu sỹ cùng quý cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các khấn sinh luôn sống mật thiết với Chúa, trung thành với lời khấn hứa, ra đi phục vụ với tâm tình nhiệt huyết suốt đời. Cho dù có gặp khó khăn, gian khổ, thử thách tư bề, các khấn sinh hãy luôn biết nhìn lên câu châm ngôn của Đấng Sáng lập Dòng đã dạy: "Đức Giêsu kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con" để làm động lực dấn thân làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay.

DSC_0124_copy DSC_0196_copy

Để chung chia niềm vui với 18 chị em trong ngày lãnh nhận Hồng Ân Tiên Khấn, nguyện chúc cho các chị em được luôn trung thành với giao ước tình yêu mà chị em đã ký kết với Đức Kitô, để trở nên muối, men và là dấu chỉ hiện thân của tình yêu Thiên Chúa trong cuộc sống hôm nay.

Chúa ơi! bao năm sống đợi chờ,

Giờ đây hạnh phúc tựa trong mơ.

Tình con dâng Chúa ngày tận hiến,

Nhạc thánh tri ân khúc tôn thờ.

-          Hội Dòng MTG Hà Nội    Nguồn: WTGPHN

-          Ảnh: Lê Trung

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch