TCLMCT-3Ngày 27/06/2014, Nhà thờ Sóc Trăng trở thành con tim của Giáo phận Cần Thơ vì nơi đây sẽ diễn ra Thánh lễ phong chức Phó tế cho một Thầy và 14 Thầy sẽ được Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên trao ban Thánh chức Linh mục.

Ngay từ sáng sớm, những đoàn người từ Thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và cả Vĩnh Long, Sài Gòn, Đồng Nai… đều nhắm hướng Quốc Lộ I A thẳng tiến, điểm đến là nhà thờ Sóc Trăng. Những khuôn mặt rạng rỡ của thân nhân các tiến chức, những nụ cười tươi trên môi bè bạn của các Thầy Phó Tế, những bàn tay xiết chặt của nhiều người lâu ngày gặp lại… Tất cả được diễn ra trong thời gian chóng vánh trước thánh lễ.

Đúng 09g00, đoàn đồng tế từ từ tiến vào nhà thờ với Thánh Giá nến cao và sách Phúc Âm dẫn đầu, như nhắc nhở cho mọi người biết Đức Giêsu Kitô luôn hiện diện trong lòng Hội Thánh. Kế đến là 15 tiến chức gồm 1 ứng viên Phó Tế và 14 Phó Tế. Có đông đảo các Linh mục trong và ngoài Giáo phận cùng đồng tế trong thánh lễ phong chức với Đức Giám Mục Giáo Phận Cần Thơ.

TCLMCT-1 TCLMCT-11

TCLMCT-10 TCLMCT-12

Khuôn viên nhà thờ Sóc Trăng bình thường rất rộng rãi, nhưng hôm nay trở nên nhỏ bé, chật hẹp. Trong lòng nhà thờ chỉ đủ chỗ cho các Linh mục, chủng sinh, tu sĩ, và thân nhân của các tiến chức. Phần lớn bà con giáo dân phải đứng bên ngoài tham dự thánh lễ qua các màn mình.

TCLMCT-9 TCLMCT-4

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức phong chức Phó tế và Linh mục được diễn ra một cách long trọng, sốt sắng, xen kẽ với những bài thánh ca du dương, đưa các tiến chức và mọi người vào tâm tình tri ân cảm tạ. Thánh lễ diễn ra hơn 2 tiếng, nhưng mọi người không thấy mệt mỏi vì quá nhiều niềm vui.

Niềm vui vì các tân chức được Thiên Chúa đoái thương chọn gọi,

Niềm vui vì gia đình các tiến chức đã có được hoa trái tốt lành,

Niềm vui vì sự cộng tác của các ân nhân nay đã phát sinh hiệu quả,

Niềm vui vì Đức Giám Mục Giáo phận “sinh thêm 14 người con”,

Niềm vui vì số Linh mục Giáo phận Cần Thơ từ 193 sẽ tăng lên 207,

Nhất là vui vì cánh đồng truyền giáo bát ngát bao la của Giáo phận Cần Thơ sẽ có thêm nhiều thợ gặt trẻ trung, năng động.

TCLMCT-6

Những niềm vui này rồi sẽ qua đi. Xin nối tiếp những niềm vui bằng sự dấn thân hăng say và phục vụ quên mình. Các tân chức hôm nay được cất nhắc lên trong ngày lễ Trái Tim Chúa Giêsu, ngày thế giới xin ơn thánh hóa các Linh mục. Xin cho các ngài luôn giữ mãi niềm vui của ngày phong chức hôm nay. Xin cho các ngài luôn phục vụ Chúa và Giáo Hội theo cung cách của vị Mục Tử nhân lành, “Đến để chiên được sống và sống dồi dào”.

Xin tạ ơn Chúa! Xin nối mãi niềm vui cho các tiến chức, cho Giáo Phận Cần Thơ và cho Giáo hội của Chúa.

Lm. Thiện Duy

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch