IMG_8886Bắc Ninh: Sáng sớm thứ 7 (25.04), gần 3 ngàn giáo dân từ khắp nơi đổ về Nhà thờ Chính tòa Bắc Ninh để tham dự Thánh Lễ truyền chức Linh mục cho 6 Thày phó tế. Vào lúc 09h30 Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt SJ chủ sự Thánh Lễ truyền chức.

Cùng đồng tế với Đức Cha còn có Cha Tổng đại diện, Cha Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế cùng đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận. Đặc biệt còn có sự hiện diện của rất đông Tân Linh mục và Quý Thày phó tế cùng khóa với các tiến chức của Giáo phận.

Trong bài giảng của mình Đức Cha Giáo phận đặc biệt nhấn mạnh đến sứ vụ và những chông gai thử thách trong đời mà các Linh mục sẽ gặp phải.

Qua đó, Ngài nhắc nhở các tân chức phải cố gắng vượt qua những giới hạn của bản thân để chu toàn bổn phận và trở nên Linh mục như lòng Chúa ước mong.

MG_6136 MG_6143

Sau phần phụng Lời Chúa, nghi thức Truyền chức Linh mục được cử hành long trọng, sốt sáng. Lần lượt các tiến chức được giới thiệu để Đức Giám mục Giáo phận thẩm vấn, sức dầu và tấn phong lên hàng tư tế trong ơn nghĩa Chúa Thánh Thần. Trong niềm vui của cả Giáo hội hoàn vũ Quý Cha đã chúc mừng qua nghi thức diễn nghĩa. Cộng đoàn vỗ tay chúc mừng các Tân Linh mục.

MG_6170 IMG_8829

Được biết, trong số 6 tân Linh mục được truyền chức hôm nay, có 5 Linh mục Triều thuộc Giáo phận Bắc Ninh (đã tốt nghiệp Đại Chủng Viện Hà Nội khoá 2007 – 2014) và 1 Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế. Cuối Thánh Lễ, một tân Linh mục đã nói lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý nam nữ tu sĩ, quý vị ân nhân thân nhân đã tận tình trợ giúp cho quý tân chức hôm nay.

IMG_8974 IMG_9010

Một giáo dân của nhà xứ Chính tòa chia sẻ, hôm nay Thánh Lễ truyền chức thực sự diễn ra trong nghiêm trang và sốt sáng. Đặc biệt ban tổ chức lắp đặt 4 màn hình cỡ lớn để giáo dân ngồi phía ngoài nhà thờ theo dõi trực tiếp Thánh Lễ. Giáo dân này cũng hy vọng, sang năm tới ban truyền thông có thể truyền hình những Thánh Lễ truyền chức như thế này để những bà con ở xa có cơ hội được theo dõi.

Theo như chương trình đã định sẵn, vào 09h00 sáng thứ 3 (28.04), các tân chức hôm nay sẽ dâng Lễ tạ ơn tại quê hương của mình. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho quý tân Linh mục chu toàn bổn phận mà giáo hội đã trao phó/.

Tùng Lâm – Đức Tuyển

BTT Gp.Bắc Ninh