IMG_9508.JPG.ashxSáng nay, ngày 01 tháng 01 năm 2016, tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình, Đức Cha Phêrô - Giám mục Giáo phận - đã long trọng chủ sự thánh lễ Đại triều:

Mừng 80 năm thành lập Giáo phận Thái Bình- Mừng Nhà Chung Giáo phận hoàn thành - Truyền chức Linh mục và Phó tế cho 26 Tiến chức (17 Linh mục và 9 Phó tế)

Giáo phận Thái Bình

Niềm vui mừng Con Chúa giáng trần vẫn còn hân hoan bao trùm trên cả không gian, thời gian, và trong cung lòng mỗi người tín hữu Thái Bình; sau Đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh tâm tình tạ ơn của toàn Giáo phận, từng giáo hạt về mừng Nhà chung hoàn thành, các thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sáng dưới sự chủ sự của Đức Giám mục Giáo phận kính mến.

IMG_7809.jpg.ashx IMG_9617.jpg.ashx

Nhà Chung Giáo phận Thái Bình trong những ngày cuối năm dương lịch 2015 không ngừng rộn vang tiếng trống, tiếng kèn đồng và từng dòng người từ khắp nơi lũ lượt đổ về. Thật đúng như  những cơn mưa hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên Giáo phận yêu thương. Và hôm nay, ngày đầu tiên của năm 2016, ân sủng của Thiên Chúa lại đổ tràn trên Giáo phận trong ngày lễ tạ ơn: Mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Giáo phận - Mừng thành quả của ngôi Nhà chung, và Đại lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa – Truyền chức cho các tiến chức.

IMG_7634.jpg.ashx IMG_9526.JPG.ashx

Hiệp dâng thánh lễ cùng Đức cha hôm nay, có sự hiện diện của quý cha  Bề trên các hội Dòng, cha Tổng Đại diện, cha Đại diện Giám mục miền Hưng Yên, cha Giám đốc Đại chủng viện, đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự thánh lễ có các ân nhân, thân nhân, giáo dân giáo xứ quý hương của các tiến chức và cộng đoàn dân Chúa của hầu khắp các giáo hạt trong toàn Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô có lời chúc mừng cộng đoàn Giáo phận, đặc biệt là tân Linh mục và Phó tế, ngài cho thấy đây là quà tặng của Thiên Chúa không chỉ dành cho gia đình các tiến chức mà là của cả cộng đoàn Giáo phận chúng ta.

Các tiến chức linh mục và phó tế đã trải qua thời gian dài học tập, tu dưỡng bản thân trong các dòng tu và Đại Chủng viện. Sau khi mãn trường, các thầy tiếp tục với việc tập vụ tại các xứ đạo thuộc Giáo phận Thái Bình.       Sau bài Tin Mừng là nghi thức tuyển chọn ứng viên lên chức Phó tế và chức Linh mục do cha Gioan B. Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Tâm Mỹ Đức, cũng là cha Đại diện Tư pháp tòa án giáo phận đã xướng tên, giới thiệu các tiến chức phó tế và tiến chức linh mục với Đức Giám mục Giáo phận và đã được ngài chấp nhận.

Danh sách 17 tân Linh mục:

IMG_9693.JPG.ashx1. Thầy Đa Minh Nguyễn Văn Bảng

2. Thầy Giuse Phạm Đức Bình

3. Thầy Giuse Phạm Văn Chức

4. Thầy Tôma Trần Văn Đại

5. Thầy Vinh Sơn Đỗ Văn Hà

6. Thầy Vinh Sơn Nguyễn  Văn Hoàng

7. Thầy Phêrô Chu Huy Mạc

8. Thầy Giuse Mai Trần Minh

9. Thầy Đaminh Đặng Thái Phúc

10. Thầy Giuse Bùi Văn Phương

11. Thầy Giuse Trần Thanh Tâm

12. Thầy Đaminh Phạm Thành Thạo

13. Thầy Giuse Trần Văn Thụ

14. Thầy Vinhsơn Phạm Văn Thượng

15. Thầy Phanxicô  Đinh Văn Trí

16. Thầy Giu-se Nguyễn Văn Triển

17. Vincentê Phaolô Maria Phạm Quốc Dũng, CMC

Danh sách 9 thầy Phó tế:

IMG_9698.JPG.ashx1. Thầy Agustinô Đỗ Duy Đại

2. Thầy Micae Nguyễn Văn Đô

3. Thầy Antôn Nguyễn Văn Hiện

4. Thầy Vinhsơn Nguyễn Quốc Hoàn

5. Thầy Giuse Trần Văn Hoạt (Xuân Hùng)

6. Thầy Giuse Nguyễn Đình Huynh

7. Thầy Gioan Maria Vũ Đức Mẫn, CMC

8. Thầy Giuse Nghi Maria Thạch Ngọc Vàng CMC.

9. Thầy Gaprien Maria Nguyễn Hoàng Long CMC.

Giáo phận Thái Bình

Bài chia sẻ trong Thánh lễ hôm nay, Đức cha Phêrô đã nêu vấn đề để các tiến chức cùng cộng đoàn suy ngẫm: Ai là Linh mục thật? Muốn trở thành Linh mục đích thực của Chúa Giêsu, phải làm gì? Câu trả lời có lẽ ai trong chúng ta cũng biết: Chúa Giêsu IMG_9673.JPG.ashx_copy- Linh mục tối cao, Linh mục đời đời, Linh mục duy nhất. Vì vậy không có Linh mục nào đích thực, chân chính cho bằng Linh mục Giêsu và Linh mục Giêsu Kitô trên Thập giá là đối tượng duy nhất của tất cả các tân Linh mục và tân phó tế hôm nay lấy làm mẫu gương. Đức Giám mục cũng nhắc lại ý nghĩa các lời tuyên hứa của các tiến chức khi dấn thân vào con đường tận hiến. Sống khó nghèo như Chúa Giêsu xưa là mẫu gương tuyệt hảo cho các linh mục. Sự an nhàn, sung túc, giàu có và hưởng lạc rất xa vời đối với đời sống các linh mục. Sống độc thân, khiết tịnh, dâng hiến trái tim mình cho tình yêu tha nhân và sự vâng phục vô điều kiện để bản thân trở nên kẻ hầu hạ, phục vụ cho mọi người là đích hướng tới của đời sống mỗi Linh mục. Và ở bất kì nơi nào, người Linh mục đi đâu, làm gì cũng là quà tặng yêu thương của Thiên Chúa đem đến mà trao cho mọi người.

Kết thúc bài giảng, Đức cha long trọng đặt tay trao ban Bí tích Truyền chức thánh cho các tiến chức phó tế và linh mục. Và Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Các tân linh mục bắt đầu sứ vụ mới, đồng tế với Đức Giám mục kể từ phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau cùng một vị đại diện cho các gia đình tân Linh mục và Phó tế tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã yêu thương và chọn gọi các tân linh mục; cảm tạ Đức Giám mục vì đã yêu thương, nâng đỡ, chỉ dẫn, đồng hành và truyền chức cho các tân Linh mục, Phó tế, cám ơn quý cha đồng tế, quý ân nhân, thân nhân và mọi người đã cầu nguyện, dạy dỗ, hướng dẫn và giúp đỡ các tân chức trong hành trình ơn gọi.

Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ, dìu dắt các tiến chức hôm nay vừa được Người yêu thương và tuyển chọn, xin Thiên Chúa ban cho họ sức mạnh, trí khôn để sẵn sàng hi sinh phục vụ, để thi hành sứ mạng của Giáo Hội là giới thiệu Đức Kitô cho nhiều người.

Kiếm Chín / BBT Gp Thái Bình

Giaophanthaibinh.org

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch