Ehingen, Đức quốc - Thánh lễ truyền chức cho Linh mục Giuse Lê Tuấn Anh đã diễn ra vào lúc 9g30 ngày 10.07.2010 tại Vương cung thánh đường St. Blasius, thành phố Ehingen (Donau), do Đức Giám Mục Dr. Gebherd Fürst, chủ chăn giáo phận Rottenburg-Stuttgartdo chủ tế, với sự tham dự của khoảng 100 linh mục, tu sĩ nam nữ và đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân, hai Đức Cha phụ tá của giáo phận. 

Đông đảo tín hữu Việt Đức, đặc biệt ông bà cố Lê Ngọc Cẩn cùng với thân quyến nội ngoại và nhiều đại diện các cộng đoàn CGVN trong giáo phận về tham dự. Ngoài thầy phó tế Giuse Lê Tuấn Anh, còn có 4 phó tế người Đức, đã được thụ phong linh mục qua việc đặt tay của Đức Giám Mục Dr. Gebherd Fürst, chủ chăn giáo phận Rottenburg-Stuttgart. Thánh lễ truyền chức Linh Mục diễn ra thật long trọng sốt sắng, kéo dài gần ba tiếng đồng hồ. Sau thánh lễ các tân linh mục đã tiếp tân tại các lều dựng quanh khuôn viên Vương Cung Thánh Đường. Đoàn Việt Nam quy tụ quanh lều gần hang đá Lộ Đức…

            IMG_1413  IMG_1415

           IMG_1418  IMG_1477 

Vào Chúa Nhật 18.7.2010, tân linh mục Giuse Tuấn Anh đã dâng Thánh Lễ mở tay vào lúc 10g tại nhà thờ giáo xứ St. Maria (Kantstr. 11, 78554 Aldingen). Đây là linh mục đầu tiên xuất thân từ giáo xứ Công Giáo Aldingen, vùng đất đại đa số là Tin Lành…Mãi cho tới những năm sau thế chiến thứ hai, nhiều người Công giáo từ các nơi khác mới đến đây lập nghiệp, nên số dân Công giáo tăng thêm. Vào khoảng năm 1980, một số gia đình Công Giáo Việt Nam di cư đến vùng đất này định cư, trong số đó có gia đình của tân linh mục. Ngay từ thiếu thời, chú bé Tuấn Anh đã tham gia vào các ban giúp lễ và sau này với khiếu âm nhạc, chú đã giúp đánh đàn Orgel cho ca đoàn trong các buổi lễ của giáo xứ. Chính vì thế lễ mở tay của cha mới đã là một biến cố lịch sử cho xứ đạo vùng truyền giáo này. Hàng trăm giáo dân cộng đoàn CGVN Thánh Phaolô Hạnh trong các vùng lân cận và các ban đại diện thuộc các cộng đoàn khác trong toàn giáo xứ đã tham dự thánh lễ mở tay của tân linh mục Giuse Tuấn Anh. Đặc biệt ca đoàn và đoàn thiếu nhi phụng vũ của cộng đoàn Thánh Phaolô Hạnh đã góp tiếng hát trong phần dâng của lễ. Sau thánh lễ, giáo xứ và gia đình cha mới đã khoản đãi tất cả khách dự lễ mở tay bữa tiệc mừng cha mới tại Sporthalle rộng rãi của thành phố với đủ sơn hào hải vị đông tây hòa hợp: heo quay, tôm chiên, chả giò, bánh phổng tôm, … tiếp theo những món ăn đặc sản của vùng Schwäbische: Spätzle + bò + heo nướng lò… Kết thúc với cà phê bánh ngọt tây ta. Vào ban chiều, giáo xứ đã long trọng hát kinh chiều tạ ơn Chúa với tân linh mục và gia đình.

Toàn thể HĐMVGX, các ban đại diện các cộng đoàn cùng với toàn thể giáo dân giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong giáo phận vui mừng tạ ơn Chúa đã thương gọi và chọn thầy lên thánh chức linh mục. Xin hân hoan chúc mừng tân linh mục, chúc mừng ông bà cố Lê Ngọc Cẩn và tất cả thân quyến. Nguyện chúc tân linh mục tràn đầy thiên ân và suốt đời phục vụ yêu thương trong các trọng trách sắp lãnh nhận trong giáo phận.

Dân Chúa Âu châu

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch