Tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội, vào hồi 9g00 sáng, ngày 14 tháng 09 năm 2011, Đức cha Phụ tá Lôrensô đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn trọn đời cho chín nữ tu của Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Cùng đồng tế với Ngài có quý Đức Ông, quý Cha Bề trên, quý Cha Quản hạt, quý Cha xứ và quý Cha trong và ngoài Tổng Giáo phận Hà Nội. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Hội Dòng, quý Ông Bà cố và thân nhân gia đình của các khấn sinh cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Chín nữ tu của Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội sau một thời gian dài đã suy nghĩ, cầu nguyện hôm nay tự nguyện trọn đời sống theo linh đạo của Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, để được theo sát Chúa Kitô, trọn vẹn thuộc về Chúa và Giáo Hội. Mọi thành phần dân Chúa từ giám mục, linh mục đến giáo dân, tất cả đều quy tụ trong ngôi nhà thờ này nhằm nói lên tầm quan trọng và giá trị của đời sống thánh hiến.

Lời khấn hứa trong Nghi thức tuyên khấn đã nói lên quyết tâm của các tân khấn sinh khi quyết định dấn thân chọn Thánh giá Chúa Kitô là đối tượng duy nhất của lòng trí mình trong suốt hành trình cuộc đời.

Với sự chứng giám của Đức cha Phụ tá, trước mặt chị Bề trên Tổng phụ trách của Hội Dòng, các tân khấn sinh tiến lên đọc lời tuyên khấn và ký xác nhận.

Chín tân khấn sinh tiến lên tuyên khấn có tên là:

DSC_0630_copy1. Têrêsa Nguyễn Thị Hương Sen.

2. Maria Đỗ Thị Hồng Phong.

3. Anna Ngô Thị Gấm.

4. Maria Lê Thị Thanh Sơn (Hải).

5. Maria Ngô Thị Gấm.

6. Anna Đỗ Thị Hương.

7. Têrêsa Nguyễn Thị Liệu.

8. Anna Phạm Thị Phượng.

9. Têrêsa Lê Thị Hoàn

Dứt lời tuyên khấn, Đức cha Phụ tá long trọng đọc lời nguyện thánh hiến, sau đó ngài làm phép Thánh giá, làm phép nhẫn, rồi trao ban cho các tân khấn sinh.

Sau khi nhận Thánh giá, trong niềm hạnh phúc trào dâng, các tân khấn sinh quay mặt về phía cộng đồng Dân Chúa, cung kính giơ cao Thánh Giá hát vang bài ca "Đối tượng duy nhất của lòng trí con là Thập giá Đức Kitô..."

   DSC_0622_copy DSC_0753_copy DSC_0746_copy

   DSC_0645_copy DSC_0663_copy DSC_0767_copy

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng phụ trách Anna Nguyễn Thị Ngoãn thay mặt Hội Dòng và các tân khấn sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các Đấng bậc trong Giáo Hội, cám ơn quý ân nhân, quý khách cùng toàn thể cộng đồng Dân Chúa đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội Dòng trong dịp trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30 bằng phép lành trọng thể của Đức cha Phụ tá. Mọi người ra về trong niềm hân hoan cảm tạ tri ân Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria.

BBT / WTGPHN

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch