dhycanHà Nội, ngày 18/05/2010, tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 18h00 Tổng Giáo Phận Hà Nội tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y Giuse Maria Trịnh Văn Căn. Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế trong Thánh lễ có Đức Giám mục phụ tá Lôrenxô, Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Văn Yến, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân và linh mục đoàn cùng đông đảo anh chị em nam nữ tu sỹ cũng như giáo dân tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phêrô đã mời gọi cộng đoàn nhớ đến tất cả các Đấng Bản Quyền của Tổng Giáo Phận đã dày công vun đúc Tổng Giáo Phận Hà Nội cho đến ngày hôm nay, cách đặc biệt Đức Cố Hồng Y Giuse Maria kính yêu trong ngày giỗ 20 năm ngài qua đời. Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên TGM Hà Nội.

IMG_2427

IMG_2420

Trong Thánh Lễ, Đức Giám mục Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chia sẻ với cộng đoàn về khẩu hiệu mà Đức Cố Hồng Y đã sống: Yêu Thương – Vui Mừng – Bình An – Hy Vọng.

Kết thúc Thánh Lễ,  Đức TGM Phêrô cùng đoàn đồng tế đã tới trước phần mộ của Đức Cố Hồng Y Giuse Maria để thắp hương và cầu nguyện cho ngài.

IMG_2442

Vào lúc 20h15 cùng ngày, tại phòng khách Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội, linh mục đoàn TGP Hà Nội đã chúc mừng Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trong cương vị Chủ Chăn của TGP Hà Nội.

DSC_0910

Được biết, ngay sau khi kế vị Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, Đức TGM Phêrô đã có cuộc họp với Đức Giám Mục Phụ Tá Lôrenxô, các linh mục quản hạt trong TGP và các cha Văn Phòng, Quản lý để bàn hỏi công việc của TGP vào ngày 14/05/2010. Những ngày vừa qua ngài đã đi thăm một số nơi trong TGP để được hiểu biết hơn về TGP mà ngài coi sóc.

phuly

sokien

donggianh

BBT tgphanoi.org

 

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch