Cha_KHoaĐược tin Lm Trương Văn Khoa, thánh danh Phêrô, thuộc Giáo Phận Ban Mê Thuật, được phép Đức Cha Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận liên hệ, cho sang Mĩ chữa bệnh, đã qua đời trong một tai nạn xe hơi,

Ban Điều Hành và Biên Tập Mục Vụ Văn Bút xin gửi lời phân ưu với Đức Cha, đã mất đi một linh mục cộng tác trong việc mục vụ, giáo dân giáo xứ Buôn Hô và Giáo Xứ Thánh Linh đã mất đi một Cha Sở, và bào huynh là Ông Trương Văn Khanh và tang quyến bên Mĩ và Việt Nam đã mất đ một người thân yêu..

Theo Báo Người Việt ghi lại thì “Tai nạn xảy ra lúc 11 giờ 17 phút sáng Thứ Hai, 2 Tháng Giêng, làm Linh Mục Trương Văn Khoa thiệt mạng tại chỗ, còn người chở là bà Hứa Thị Kim qua đời khi được đưa đến bệnh viện”. Theo Ông Trương Văn Khanh kể lại cho Báo Người Việt thì Lm Trươong Văn Khoa:

- Sinh 03-11, 1957, tại giáo họ Thanh Lâm, giáo xứ Vinh An, Ban Mê Thuột, nay thuộc huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông.

- Học Tiểu Chủng Viện Phaolô Lê Bảo Tịnh, Ban Mê Thuột; sau đó học Đại Chủng Viện Sao Biển, Nha Trang.

- Thụ phong linh mục 03-12, 1993, tại nhà thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột.

- Từ năm 1993-1994, linh mục là phó xứ Buôn Hô; từ năm 1994-2015 là quản xứ Buôn Hô; từ năm 2015 đến nay là quản xứ Thánh Linh.

Ông Khanh còn kể cho Báo Người Việt: “Trong gia đình, cha mẹ của linh mục nuôi dưỡng 10 người con, nhưng ông bà có con chung với nhau là tám người, gồm năm con trai và ba con gái; đồng thời ông bà nuôi thêm một người con gái của người vợ đầu và nhận một người con gái làm con nuôi”.

Về tang lễ thì sau khi bàn hỏi với Giáo Phận Ban Mê Thuật và các giáo xứ mà Cha Khoa đã phục vụ cũng như với tang quyến, thì đã đi đến quyết định chung là đưa thi thể về Buôn Mê Thuột để làm lễ an táng và chôn cất. Được biết Linh mục Phạm Ngọc Hùng đã dâng lễ “đưa chân” cầu nguyện cho linh hồn Cha Phêrô Khoa và bà Anna Hứa Thị Kim (người lái xe và chở Cha) tại Trung Tâm Công Giáo thuộc Giáo Phận Orange, California, là nơi Cha Khoa khi ở nhà gia đình bào huynh đã đến xin dâng lễ.

Nguyện xin cho linh hồn Cha Phêrô Khoa và linh hồn Bà Anna Kim được hưởng ơn nghĩa trong Nước Chúa hằng sống.

Khi có chương trình tang lễ tại Giáo Phận Ban Mê Thuật, Mục Vụ Văn Bút sẽ cho bổ túc vào đây.

Mục Vụ Văn Bút

------------------------------------------------------------------------------------------------

Một số hình ảnh lễ an táng ngày 20/01/2017 tại Giáo Xứ Thánh Linh, Buôn Mê Thuột. Nguồn hình: gpbanmethuot.vn

fIMG_8221 fIMG_8183

fIMG_8208 fIMG_8177

fIMG_8145 fIMG_8288

fIMG_8278 fIMG_8335