DXTKính thưa Quí Linh mục, Quí Tu sĩ nam nữ, Quí Giáo lý viên, cùng Quí Phụ huynh.

Sau Buổi Ra Mắt Câu Lạc Bộ Sáng Tác Thơ Văn Công Giáo – Đồng Xanh Thơ Sài Gòn vào ngày 28/2/2010 tại Hội trường giáo xứ Nam Hòa – Sài Gòn vừa qua. Chúng con Ban Phụ Trách CLB ĐXT Sài gòn đã nhận được khá nhiều những lời chúc mừng khích lệ qua email, qua phone của nhiều linh mục, tu sĩ và các phụ huynh. Chúng con cũng nhận được sự đóng góp bài vở của quí cha, quí tu sĩ nam nữ và quí phụ huynh hầu làm cho CLB Đồng Xanh Thơ Sài Gòn ngày càng thêm phong phú. Chúng con chân thành cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà quí cha, quí tu sĩ nam nữ và quí phụ huynh đã dành cho chúng con.

Kính thưa Quí Linh mục, Quí Tu sĩ nam nữ, Quí Giáo lý viên, cùng Quí Phụ huynh.

Chúng con cũng đang có một ước muốn là sẽ mở một trang Đồng Xanh Thơ dành cho thiếu nhi tuổi từ 15 trở xuống. Chúng con cũng muốn đưa các em vào một sân chơi bổ ích và đầy ý nghĩa. Chúng con nhận thấy, ngày nay các em rất giỏi về việc sử dụng computer, hằng ngày chúng con nhìn thấy các em thiếu nhi trong đó có khá nhiều các em thiếu nhi Công giáo đã bỏ nhiều giờ, có khi cả buổi để chơi game tại các phòng cho thuê computer. Chúng con thật sự nuối tiếc thời gian của các em đã dành vào những thú chơi vô bổ, nhưng chúng ta cũng không thể nào khuyên các em đừng chơi được, vì ngày nay việc sử dụng computer là một điều hết sức thiết yếu trong cuộc sống của xã hội.

Chúng con thầm nghĩ, để triệt tiêu được một thói quen tiêu cực, thì bằng cách hãy phát huy một thói quen tích cực, khi đã thấm nhuần thì dần dần những điều tiêu cực sẽ biến mất. Vì thế, chúng con sẽ mở ra một TRANG THƠ – VĂN CÔNG GIÁO DÀNH CHO TUỔI THIẾU NHI, cũng mong rằng với chút cố gắng của chúng con sẽ lôi kéo các em vào một sân chơi hữu ích thiết thực này.

Vì thế, chúng con rất cần sự cộng tác của Quí Linh mục, Quí Tu sĩ nam nữ, Quí Giáo lý viên, cùng Quí Phụ huynh bằng cách giới thiệu cho các em biết về TRANG THƠ – VĂN CÔNG GIÁO DÀNH CHO TUỔI THIẾU NHI này, đồng thời khích lệ các em viết bài gởi về cho chúng con, dù bài viết của các em có vụng về, có khiếm khuyết chưa được hay, điều đó cũng chẳng sao, chúng con đón nhận tất cả và sẽ chỉnh sửa rồi từ từ giúp các em kiện toàn về cách viết văn và làm thơ, miễn sao các em chịu ngồi vào computer để viết bài là tốt rồi.

Chúng con rất mong nhận được bài vở của các em mang tâm tình ngợi khen Thiên Chúa, diễn tả Tình yêu Thiên Chúa trong cuộc sống, sáng Tình Chúa, đậm tình người, hầu đời sống của các em cũng được thấm nhuần Lời Chúa và sống Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày của các em.

TRANG THƠ – VĂN CÔNG GIÁO DÀNH CHO TUỔI THIẾU NHI CLB Đồng Xanh Thơ Sài Gòn chúng con dự kiến mỗi tháng phát hành 2 kỳ vào ngày Chúa nhật thứ II và Chúa nhật thứ IV trong tháng, nếu chúng con nhận được nhiều bài vở của các em, nếu nhận ít chúng con sẽ phát hành mỗi tháng 1 kỳ vào Chúa nhật thứ II.

Rất mong Quí Linh mục, Quí Tu sĩ nam nữ, Quí Giáo lý viên, Quí Phụ huynh và các em nhiệt tình hưởng ứng. Các bài được chọn sẽ đăng trên trang Đồng Xanh Thơ của  website http://www.dunglac.org/http://www.tamlinhvaodoi.net/ và được gởi đến trên 10.000 địa chỉ mail của các độc giả trong nước và hải ngoại.

Bài vở của các em xin đề là THƠ – VĂN CÔNG GIÁO THIẾU NHI và gởi về:

Hoàng Thi Ca.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Chân thành cám ơn Quí Linh mục, Quí Tu sĩ nam nữ, Quí Giáo lý viên, Quí Phụ huynh và các em.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch