Chuyên gia khuyên rằng sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm bạn nên uống một cốc nước ấm sẽ có lợi cho sức khỏe của mình vừa giúp giảm đau lại vừa giảm cân.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ấm:

Giải độc cơ thể

Máy nóng lạnh kangaroo Uống nước ấm vào buổi sáng giúp cho chất độc trong cơ thể bạn được bài tiết qua nước tiểu và mồ hôi. Để có hiệu quả tốt hơn bạn nên thêm vào cốc nước ấm của mình một ít nước cốt chanh và mật ong.

1Uống nước ấm giúp thanh lọc cơ thể.

Ngủ ngon

Uống một ít nước ấm trước khi ăn tối hay trước khi đi ngủ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp thần kinh được thư giãn. Bên cạnh đó uống nước ấm vào buổi tối giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm và giúp cho tình thần sảng khoải hơn vào sáng hôm sau. Máy nước nóng lạnh

Giảm cân

Uống một ít nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng là cách giúp bạn giảm cân.  Nước ấm sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể bạn tăng lên giúp tăng cường trao đổi chất. Nước ấm không chứa calo vì thể có thể ngăn được những cơn đói thúc đẩy nhanh được quá trình giảm cân.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Bên cạnh tác dụng làm thanh lọc cơ thể nước ấm còn làm tăng tính đàn hồi và khả năng tái tạo của làn da. Chính vì thế uống nước ấm giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa như khô da, da không đều màu và nếp nhăn.

Tăng cường lưu thông máu

Các độc tố có trong máu sẽ được loại khỏi cở thể qua nước tiểu khi bạn dùng một cốc nước ấm. Điều này giúp việc lưu thông máu trong cơ thể bạn được cải thiện và làm giảm đi nguy cơ biến chứng về sức khỏe do sự tồn tại nhiều chất độc trong cơ thể.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm trong bữa ăn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn đồng thời còn giúp duy trì chất điện phân và khoáng chất trong cơ thể. Ngoài ra bạn uống nước ấm khi đang đói cũng cải thiện được nhu động ruột và tình trạng táo bón. Cung cấp nước Aquafina 500ml

Giảm đau

Một lợi ích của nước ấm là làm dịu cơ bắp, tăng cường lưu thông máu và giúp thư giãn. Dùng một túi nước nóng thoa lên chỗ bị đau khi bị chuột rút hay co thắt cơ. Đây là phương pháp được áp dụng nhiều để giảm đau do bị chuột rút, giảm sưng, đau đầu, đau bụng kinh…

Giảm ho và các triệu chứng cảm lạnh

Khi bị cảm lạnh, ho, đau họng thì uống nước ấm cũng là một cách hiệu quả và không tốn kém. Nước ấm làm giảm được cảm giác đau rát họng, làm tiêu đờm và giúp hô hấp tốt hơn đồng thời nước ấm cũng có tác dụng chống được nghẹt mũi.

2Nước ấm có tác dụng chống nghẹt mũi.

Cân bằng điện giải trong cơ thể

Uống một chút nước ấm sau khi tập luyện giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nước ấm cũng giúp tiếp tục đốt cháy calo sau khi ngừng tập luyện, thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Chống nhiễm trùng da

Nước ấm ngoài tác dụng làm trẻ  hóa tế bào da còn giúp giảm được nguy cơ mắc các bệnh về da. Uống ít nhất 8 cốc nước ấm mỗi ngày có thể giảm trứng cá và giúp ích trong quá trình điều trị. Nước ấm sẽ làm thoáng các lỗ chân lông và loại bỏ các độc tố tích tụ trên da. Ngoài ra, nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp da không bị khô, nứt nẻ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến nước

Uống nước ấm sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nước, vì nước đã được đun sôi sẽ giết chết các loại vi khuẩn.

Giaonuocnhanh.com

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch