Bọc giấy bạc bên ngoài vỉ nướng rồi nướng trực tiếp trên lửa, đồ ăn sẽ chín đều, không bị cháy xém cũng như ám mùi khói. Giấy bạc làm từ một loại nhôm cán mỏng, dùng để gói, phủ lên thức ăn khi nấu nướng hoặc để bảo quản.

Tuy nhiên nếu không dùng đúng cách dễ gây nguy hại đến sức khỏe. Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn sử dụng giấy bạc trong nhà bếp được thuận lợi hơn:

Các trường hợp nên sử dụng giấy bạc

- Nướng các loại thịt và rau củ:  Giấy bạc nhẹ và mỏng có thành phần từ kim loại có chức năng khiến đồ ăn tránh bị cháy xém, chín từ từ mà không mất vị thơm ngon nên thường được sử dụng thường xuyên trong khi nướng.

- Cuộn giấy bạc thường có hai mặt: một mặt bóng, một mặt mờ. Mặt bóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn nên thường được dùng để bọc ngoài các loại rau củ và các loại thịt trước khi nướng. Tuy nhiên, sự chênh lệch của hai mặt này không đáng kể nên bạn có thể sử dụng cả hai để bọc và nướng thức ăn.

- Nướng bánh quy: Bánh quy nướng bằng giấy bạc sẽ có độ giòn thơm nhất định. Trước khi gói bánh quy bằng giấy bạc, bãn hãy sử dụng một chút dầu ăn thoa lên trên mặt giấy, giúp bột bánh không bị bám vào giấy bạc.

Nướng thịt bằng giấy bạc giúp thịt có vị thơm ngon và không bị cháy xém. Ảnh: blogspot.

- Giữ sạch khay nướng: Bọc giấy bạc trên khay nướng để nước, dầu mỡ thừa từ thực phẩm sẽ được giữ lại trên mặt giấy mà không làm ảnh hưởng tới khay nướng.

- Bọc giấy bạc bên ngoài vỉ nướng: rồi nướng trực tiếp trên lửa, đồ ăn sẽ chín đều, không bị cháy xém cũng như ám mùi khói.

- Bảo quản thực phẩm: Dùng giấy bạc để làm mát, bảo quản thức ăn trong tủ lạnh sẽ ngăn không cho không khí vào, đồ ăn không mất nước, giữ nguyên mùi vị cho thức ăn và tránh không bị đông đá.

Những trường hợp không dùng giấy bạc

- Khi cất trữ thức ăn có chứa dấm, thức ăn nhiều muối mặn, thức ăn nhiều gia vị hay thức ăn nhiều tính axit như cà chua… các chất trong đồ ăn đó kị kim loại, sẽ phản ứng, gây thối, hỏng thức ăn hoặc có đốm xanh.

- Khi bọc giấy bạc ra ngoài các đồ kim loại như đồ ăn bằng bạc, đồ sắt hay thép không gỉ, phản ứng điện phân có thể xảy ra gây thủng giấy bạc.

Bọc thực phẩm giàu axit trong giấy bạc sẽ gây thối, hỏng thức ăn. Ảnh: blogspot.

- Giấy bạc sẽ gây ra hiện tượng bắn các tia lửa điện khi nấu trong lò vi sóng. Tuy nhiên, một số loại lò có tích hợp chức năng nướng nhiệt thì có thể dùng được giấy bạc để bọc thực phẩm khi nướng bằng nhiệt. Khi chế biến thực phẩm có thể có nước thì khi nấu bạn nên chọc một lỗ bằng đầu đũa trên miếng giấy bọc để cho nước thoát hơi.

- không nên quá lạm dụng việc lót giấy bạc dưới đáy lò nướng bởi về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới lò nướng. Cách tốt nhất là bạn nên lau chùi sạch sẽ mọi thứ sau mỗi lần sử dụng, khi lò nướng đã nguội hẳn và các vết thức ăn bị tràn ra ngoài vẫn chưa bám quá cứng.

Trần Quỳnh tổng hợp

ngoisao.net

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch