Washington D.C – Phát biểu trong National Prayer Breakfast lần thứ 66 sáng 08/02 tại thủ đô Washington, Tổng thống Donald Trump đã đề cao tầm quan trọng của đức tin như nền tảng cho tự do trong đời sống của người Mỹ.

Tổng thống Trump phát biểu tại National Prayer Breakfast 2018 - AP

Tổng thống Trump nói: “Đức tin là trung tâm của đời sống và sự tự do. Những vị sáng lập nước Mỹ đã khẩn cầu Đấng Tạo Hóa 4 lần trong Tuyên ngôn Độc lập. Tuyên ngôn hiện tại của chúng ta tuyên bố ‘Chúng ta tín thác vàoThiên Chúa’. Và chúng ta đặt tay của chúng ta trên trái tim mình khi nhắc lại Lời thề trung thành và tuyên bố chúng ta là ‘một quốc gia dưới sự che chở của Thiên Chúa.’”

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh đến sự nối kết giữa tự do tôn giáo và sự phát triển của xã hội. Ông nói rằng khi người Mỹ có thể sống niềm tin của họ, công khai tuyên xưng đức tin của họ và có thể dạy con cái họ điều đúng, thì các gia đình chúng ta phát triển, các cộng đồng chúng ta thịnh vương và quốc gia chúng ta có thể đạt tới bất cứ điều gì.”

Tổng thống Trump cũng cam kết Hoa kỳ bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn thế giới. Ông nói: “Chúng tôi biết rằng hàng triệu người ở Iran, Cuba, Venezuela, Bắc Triều Tiên và các nước khác phải chịu đau khổ dưới các chế độ áp bức và tàn bạo. Hoa kỳ bên cạnh tất cả những người bị áp bức và bị đàn áp tôn giáo.”

Tổng thống Trump nói rằng ông nhìn thấy ơn Chúa nơi những việc tốt mà công dân Mỹ, như các giáo viên, sĩ quan cảnh sát, những người phục vụ, các cha mẹ,  phục vụ cho cộng đồng của họ. Ông cũng khen ngợi những người Mỹ đã đáp lại những bi kịch xảy ra với đất nước trong năm qua, đặc biệt là những người phục vụ những nạn nhân trong các trận bão, cháy rừng, vụ nổ súng ở Las Vegas, và dịch bệnh.

Nghị sĩ Steve Scalise, người bị bắn hồi tháng 6, cũng nói về vai trò của đức tin Công giáo trong công việc chính trị của ông, đời sống cầu nguyện của ông và sức mạnh của lời cầu nguyện trong sự hồi phục của ông. Ông nói: “Khi bạn cầu nguyện cho người bạn không biết, họ cảm được lời cầu nguyện. Tôi đã cảm thấy lời cầu nguyện đó, lời cầu nguyện của quá nhiều người mà tôi chưa bao giờ gặp trước đây.”

Nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Coons cũng cầu nguyện: “Xin chúc lành cho thế giới với những nhà lãnh đạo tốt hơn, những người tìm sự khôn ngoan của Ngài.” Còn giám đốc chương trình Lương thực thế giới của Liên hiệp quốc David Beasley đã cầu nguyện cho các chính sách hỗ trợ nạn đói trên thế giới. Ông đọc một đoạn trong Tin mừng Mátthêu chương 25 và nhấn mạnh rằng mọi người trên mặt đất đều được dựng nên giống hình ảnh Chúa.”

National Prayer Breakfast là sự kiện được tổ chức hàng năm tại thủ đô Washington, thường vào ngày thứ năm đầu tháng 2. Sự kiện được tổ chức lần đầu bời Abraham Vereide. Sự kiện thường bao gồm các buổi hội hop, các bữa ăn trưa và tối. Nó là diễn đàn cho các nhân vật chính trị, xã hội và kinh doanh họp nhau và xây dựng các mối quan hệ. (CAN 08/02/2018)

Hồng Thủy

vi.radiovaticana.va

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm A đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1 ___________________

Every Week God Speaks – We Respond, Cycle A was published Online in the US. The introduction of the book is recorded at “Sách của Tác giả Chủ trương, Column 1.

Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm B đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ cuối cột 1

  Hằng tuần Chúa Nói Ta Đáp, Năm C đã được xuất bản tại Hoa Kì và được xuất bản lần 2 tại Việt Nam. Lời giới thiệu về sách được ghi ở Mục: Sách của Tác giả trang chủ, cuối cột 1.

   ------------------------------------

 Năm Mục Vụ Giới Trẻ 2021.  HĐGM ấn định một chương trình Mục vụ Giới trẻ 3 năm với các chủ đề tương ứng: Năm 2020: Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện.

Năm 2021: Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình. Để hiểu ý nghĩa và thực hành, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://giaophannhatrang.org/vi/news/muc-vu-gioi-tre/cong-bo-logo-nam-muc-vu-gioi-tre-2021-20614.html

Năm 2022: Đồng hành với người trẻ trong đời sống Giáo hội và xã hội.

--------------------------------

Năm Thánh Giu-se: Nhân kỷ niệm 150 năm Đức Giáo hoàng Pio IX chọn thánh Giuse làm Đấng Bảo Trợ Giáo Hội Công Giáo, Đức Phanxicô đã ban hành Tông thư “Patris corde” – Trái tim của người Cha – và công bố “Năm đặc biệt về thánh Giuse” từ ngày 8/12/2020 đến ngày 8/12/2021. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng vào hoàn cảnh VN, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-thanh-giuse-nhung-dieu-nguoi-cong-giao-can-biet-61799

--------------------------------------

Năm “Gia đình Amoris Laetitia” 2021 về “Vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu gia đình” do Bộ Giáo Dân, Gia Đình và Sự Sống tổ chức, được Đức Phanxicô khai mạc dịp Lễ Thánh Giuse 19/ 3/ 2021 và bế mạc ngày 26/6/2022 trong dịp Hội Ngộ Thế Giới các Gia Đình lần thứ 10 diễn ra tại Roma. Để biết thêm ý nghĩa và áp dụng, xin nhấn vào đường dẫn này:

https://tgpsaigon.net/bai-viet/nam-gia-dinh-amoris-laetitia-muc-tieu-va-sang-kien-62928

 --------------------------------------

Hình ảnh giải trí.

 

Dương Lịch & Âm Lịch