Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) tới ngày 18, Tháng 12, 2020, ghi nhận đã có tới 73 triệu (73,275,943) người bị nhiễm bệnh Đại Dịch-19 từ Vũ Hán, Trung Cộng, gồm hơn 1 triệu rưỡi người chết (1,650,348). Theo worldometers.info/ Đại Dịch đã lây lan tới 218 quốc gia và vùng Lãnh Thổ trên thế giới.

Đại Dịch Vũ Hán đã ảnh hưởng đến tất cả mọi lãnh vực của cuộc sống người dân từ kinh tế, việc làm, văn hóa, gia đình, trường học, xã hội, việc làm, du lịch, chính trị, y tế và tôn giáo..., khiến người dân hoang mang, lo lắng và sợ hãi.

  Về việc mừng Lễ Giánh Sinh của người Kitô Giáo năm nay, người ta ít thấy những cảnh trang hoàng bên ngoài trên cành cây, hoặc mái nhà với đèn điện đủ mầu sắc nhấp nháy, tạo vẻ đẹp tráng lệ. Người ta ít nghe những khúc ca nhạc Giáng Sinh vang lên ngoài phố chợ, làm rộn rã lòng người trong khu mua sắm cá nhân và gia dụng. Người ta cũng thấy vắng bóng người chen chúc nhau đi mua sắm quà Giáng Sinh và có lẽ cũng ít thấy những cảnh người ta trao quà cáp lẫn cho nhau, mời nhau đi dự những buổi tiệc mừng Giáng Sinh, chúc nhau bằng những lời lẽ tốt đẹp…

  Để đối phó với Đại Dịch Covid-19, Bác Sĩ Wynn Tran viết trong: “Dr. Wynn Tran’s 21  Questions & Answers on Covid-19 Vaccine”- 21 Câu hỏi và  trả lời về Covid-19 vaccine từ BS Wynn Tran” như sau:Tại Hoa Kì bắt đầu ngày ngày 12/14/2020 là một ngày lịch sử trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 khi những mũi vaccine đầu tiên đã được tiêm cho các nhân viên y tế khắp nước Mỹ.  Theo FDA khuyến cáo thì tất cả mọi người trên 16 tuổi nên chích. Hiện nay, do lượng cung cấp vaccine giới hạn nên vaccine dành cho nhân viên y tế và người lớn tuổi tại các viện dưỡng lão. Trong vài tuần tới, sẽ có thêm vaccine cung cấp cho nhiều người tại văn phòng BS, tiệm thuốc, bệnh viện, và các nơi khác. Mục tiêu là tất cả mọi người sẽ được chích vaccine.”

 Cũng tại Hoa Kì, người ta còn nghe và  thấy cảnh Đảng này tố cáo và điều tra Đảng kia với nhân chứng có tuyên thệ, tráo phiếu bầu, giấu phiếu bầu, nhúng tay vào cuộc bầu cử gian lận có qui mô trên Internet. Dân chúng thì xuống đường tố cáo cảnh bầu cự gian lận tại nhiều thành phố và tiểu bang. Trước Lễ Giáng Sinh người dân còn tổ chức hai cuộc diễn hành về Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, một vào Thứ Bảy ngày 14 Tháng 11, 2020, kêu gọi triệu người xuống đường - Million MAGA March – tập họp quanh Tháp Bút Chì (Washington Monumant), Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, với những biểu ngữ “Stop the stealing” (Chặn đứng hành vi ăn trộm phiếu bầu), “Expose Fraud” (Phơi bày âm mưu gian lận). Cuộc diễn hành khác mang cùng khẩu hiệu “Million MAGA March”, ủng hộ Tổng Thống đương nhiệm tại Freedom Plaza, Hoa Thịnh Đốn, Thứ Bảy 12 Tháng 12, 2020.

 Vào thời điểm mà báo chí / truyền thông thiên tả tại Mĩ đã bị mua chuộc để bán rẻ lương tâm trong việc loan tin tức, thì người dân không thể dựa vào truyền thông / báo chí dòng chính để lấy tin. Sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kì năm 2020, báo chí / truyền thông dòng chính đã ba lần loan tin một ứng cử viên của Đảng đối lập đã thắng cử trong khi ủy ban tuyển cử tổng thống của mỗi tiểu bang chưa chính thức công nhận kết quả bầu cử. Một số nhà lãnh đạo trên thế giới đã đánh điện chúc mừng ứng cử viên do báo chí / truyền thông loan tin thắng cử. Nếu những nhà lãnh đạo trên thế giới dựa vào toà đại sứ của họ tại Mĩ, mà gửi điện văn chúc mừng tổng thống đắc cử, thì nhân viên toà đại sứ của họ sẽ mất điểm với chính phủ của họ. Mấy vị lãnh đạo Giáo Hội Công giáo Hoa Kì cũng hùa theo, gửi lời chúc mừng ứng viên thắng cử. Có những người gọi Ông là tổng thống của báo chí / truyền thông. Giả sử Tổng Thống đương nhiệm không sáng suốt, không có lòng ái quốc và thiếu cương trực; giả sử Ông không có ban cố vấn và đoàn luật sư thượng thặng, tài giỏi và yêu nước làm cố vấn; giả sử Ông không được khối quân đội gồm Lục Quân, Không Quân, Hải Quân và Vệ Binh Quốc Gia chống lưng và giả sử Ông không được dân chúng ủng hộ trong các cuộc xuống đường ở cấp tiểu bang và Thủ đô Hoa Kì, thì Ông đã bị báo chí / truyền thông đánh úp và Đảng đối lập đánh cắp phiếu bầu tổng thống rồi.

 Tác giả bài này trong một bài viết khác với tựa đề: “Quan sát - phân tích - ghi nhận về cuộc bầu cử tổng thống Mĩ 2020”, đã viết: Gần đây, khi đọc tin tức về những vấn đề xã hội và chính trị, đại đa số giới viết bài báo và bình luận người Mĩ gốc Việt gán cho báo chí / truyền thông thiên tả phóng túng là báo chí/truyền thông ‘thổ tả’. Thiên được đọc trại ra là thổ. Nghĩa đen của thổ tả là ói ra (đọc báo chí / truyền thông thổ tả là muốn ói ra). Nghĩa bóng của thổ tả là giả dối, bịa đặt với ý định lừa bịp dư luận quần chúng. Vấn đề loan tin thiếu trung thực và còn bịa đặt như vậy của báo chí / truyền thông thổ tả cũng đã manh nha từ thời nội chiến Nam Bắc Việt Nam”.

 Cho tới ngày lễ Giáng Sinh, người ta vẫn chưa biết ứng cử viên nào sẽ là Tổng Thống Hiệp Chúng Quốc? Tới ngày 6 Tháng 1, 2021 khi Quốc Hội tổ chức kiểm tra phiếu đại cử tri mà không phân biệt thắng bại, thì Quốc Hội Lưỡng Viện sẽ vào cuộc bỏ phiếu tiếp để phân biệt người thắng cuộc và người thua cuộc. Giả sử Quốc Hội Lưỡng Việc bỏ phiếu mà vẫn bất phân thắng bại, thì đến lượt 50 thống đốc của 50 bang bỏ phiếu bầu tổng thống. Hiện thời có 26 thống đốc thuộc Đảng Cộng Hoà và 22 thống đốc Dân Chủ. Đến ngày 21 Tháng 1, 2021 người thắng cuộc sẽ làm lễ nhậm chức tại Ban công của Toà nhà Quốc Hội..

Giả sử vào ngày 6 Tháng 11, 2021 mà Lưỡng Viện Quốn Hội Liên Bang Hoa Kì chuẩn thuận số phiếu đại cử tri của 6 bang xẩy ra bầu cử gian lận qui mô là: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin  do Thống Đốc của 6 bang này gửi, mà không có kèm theo giấy chứng nhận của Nghị hội tiểu bang, thêm vào việc Tối Cao Pháp Viện đã từ khước xét đơn kiện của một số bang về việc bầu cư gian lận có bằng chứng với phiếu bầu gian lận và  chứng nhân có tuyên thệ là có gian lận bầu cử và việc tráo phiếu bầu trên máy tính Dominion, thì Tổng Thống Trump với lòng ái quốc, với khí phách anh hùng và tinh thần bất khuất, có thể dựa vào Sắc Lệnh Hành Pháp 2018 để trừng phạt những hành động của nước ngoài can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ, ban hành luật thiết quân luật để cho Quân Đội tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về hai Ứng Viên Tổng Thống ngày 3 Tháng 11, 2020 để duy trì Hiến Pháp của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kì. Tuy nhiên  TT Trump đã bác bỏ giải pháp này..

 Người trên thế giới thì cho rằng giả sử cuộc bầu cử gian lận qui mô là có thật, đã xẩy ra vào thời điểm này trong một quốc gia có tự do pháp trị, thì đó là một điều rất bất thường. Nếu như vậy thì làm sao Hoa Kì còn là quốc gia dẫn đầu thế giới về chính sách nội địa và đường lối ngoại giao nữa.

 Giáng Sinh là ngày lễ của thế giới Kitô giáo. Tuy nhiên về những phương diện khác như văn nghệ, ca nhạc, quảng cáo hàng hoá, trang hoàng nhà cửa, ẩm thực.. Giáng sinh đã trở thành ngày lễ quốc tế không phân biệt tôn giáo, trừ ra tại một số quốc gia Hồi Giáo thì bị cấm chỉ. Cứ mở TV mà coi cảnh thanh niên thiếu nữ và cả gia đình dẫn con đi coi phố ở trung tâm Sài Thành và Hà Thành vào buổi chiều tối ngày 24 Tháng 12 dịp Lễ Giáng Sinh, để ngắm cảnh trang hoàng đường phố và trước cửa tiệm sang trọng với đèn  điện lộng lẫy đủ mầu sắc như thế nào và mừng Lễ Giáng Sinh ra sao, rồi chụp hình làm kỉ niệm. Vào dịp Lễ Giáng Sinh người ta còn thấy những tài xế xe gắn máy bận đồ Ông già Noel, trang phục cô Noel đi trao quà cáp.

 Trong đêm Giáng Sinh đầu tiên, mặc dù sinh ra trong cảnh cơ hàn trong hang đá máng cỏ, trốn tránh vì sợ Vua Hêrođê cho quân lính tìm hãm hại Con Trẻ mới sinh tại Bê Lem, mà các thiên thần vẫn ca hát vang dội: Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người sống đẹp lòng Chúa (Lc 2:14). Còn các mục đồng thì tìm đến thờ lạy Vua mới sinh. Rồi đến các nhà chiêm tinh quen gọi là Ba Vua từ phương đông đem lễ vật đến dâng tiến và bái lạy Hài Nhi mới sinh (Mt 2: 1-12).

 Theo tiếng hát của các thiên thần, thì để có bình an, người ta phải có lòng thiện tâm. Để có thể nhận ra Vua mới sinh là Đấng Cứu Thế, người ta phải có tâm hồn của mục đồng. Vậy ai là những người dễ nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống? Ai là những người dễ nhận ra những dấu vết, những kì công của Thiên Chúa? Người ta phải có tâm hồn hay tạo ra tâm hồn như thế nào để dễ nhận ra sự hiện diện của Chúa. Hàng ngày xung quanh ta vẫn có những dấu vết và những kì công của Đấng tạo dựng. Người ta chỉ cần mở mắt tâm hồn là có thể nhận ra được.

 Vậy thì mừng lễ Giáng Sinh trong bất cứ hoàn cảnh và trường hợp nào đi nữa thì vẫn là Lễ Giáng Sinh: Đức Kitô vào đời cứu nhân độ thế. Ban Biên Tập Mục Vụ Văn Bút xin chúc mừng Quí Vị và Các Bạn một Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân phúc và bình an.

 Để nghe thánh ca nhạc Giáng Sinh, xin nhấn vào 'Thánh Ca Hợp Xướng' ở băng đầu Trang Chủ hay giữa cột ba. Rồi nhấn vào băng Giáng Sinh để nghe 25 bài thánh ca nhạc Giáng Sinh. Muốn nghe bài của một trong 5 băng khác, phải ngưng bài đang nghe, rồi nhấn vào bài trong băng muốn nghe.

 Wishing you a joyful Christmas filled with choicest blessings of the New Born Savior and a happy New Year with Chrismas blessings remained in your heart throughout the New Year.

 Gia Huấn