Giới thiệu tác phẩm: Nhờ đâu dân tộc Việt vẫn còn sau ngàn năm Bắc Thuộc? Sau hơn một ngàn năm Bắc thuộc, dân tộc Việt không biến thành người Trung Quốc.

Trong cùng thời gian đó, các đế quốc Hán, Đường bành trướng, mở rộng gấp bốn lần. Quá trình đồng hóa mà Mạnh Từ gọi là "Dụng Hạ Biến Di" đã thành công; những sắc dân sống ở Hoa Nam nay đều tự nhận họ là người Trung Hoa cả; mặc dù về chủng tộc, ngôn ngữ, họ vốn khác người phương Bắc mà có nhiều nét tương đồng hơn với các sắc tộc miền Đông Nam Á.

Dung-Vung-3Riêng dân tộc Việt Nam vẫn đứng riêng, dựng lên một quốc gia độc lập. Hiện tượng văn hóa quan trọng nhất trong ngàn năm Bắc thuộc không phải là việc người Việt Nam học hỏi nền văn minh Trung Hoa. Nhiều dân tộc ở Á Đông cũng đều dùng chữ Hán, đều tổ chức đời sống đạo lý và chính trị theo khuôn mẫu Khổng Giáo, mạc dù họ không hề bị người Hán đô hộ. Điều đáng kể nhất trong thời Bắc Thuộc nhất là hiện tượng các di dân người Hoa đã dần dần biến thành người Việt, nhiều người đã đóng góp phần xây dựng văn hóa, tranh đấu và bảo vệ nền tự chủ của dân tộc Việt Nam. Nhờ đâu người Việt Nam không mất gốc? Cuốn sách này tìm hiểu những giả thuyết nhằm giải đáp mối thắc mắc đó. Các yếu tố như ngôn ngữ, chủng tộc, tín ngưỡng, vị trí địa dư, khí hậu, lịch sử, vân vân, từng được nêu lên để giải thích tại sao dân tộc Việt Nam không bị tiêu diệt. Mỗi giả thuyết có thể đóng góp một phần vào câu trả lời chung, nhưng mỗi giả thuyết đứng riêng thì không đủ. Cuối cùng, dân tộc Việt Nam vẫn tồn tại là nhờ ý chí tự lập và tự chủ, quyết tâm bảo vệ hồn nước của tổ tiên chúng ta. Nhớ lại công ơn tiền nhân: Người Việt Nam sẽ vững lòng tin tưởng vào tương lai. Nước Việt Nam sẽ không bao giờ mất!

Người Việt /www.nguoi-viet.com

Item No. 7A-KX50-SKW7

Giá bán: $25.00

Người Việt Shop chịu tiền cước phí nếu Quý khách mua từ 2 cuốn sách (chọn lọc) trở lên và gởi về cùng một địa chỉ trong nước Mỹ.

•Ấn bản lần đầu

•Sách bán chạy nhất, năm 2013