Những ngày vừa qua, trong một thông cáo được gửi đến Hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo, bà Norlela Ariffin, người Hồi giáo thuộc Đảng Công lý Nhân dân cho biết: “Dạy Kinh Thánh và Koran trong trường học giúp thúc đẩy sự tôn trọng giữa các tôn giáo, chấp nhận sự sống chung trong hoàn cảnh thực tế của đất nước”.

Kinh thanh va Koran được dạy cho học sinh

Bà Norlela Ariffin là thành viên của hội đồng lập pháp bang Penang. Theo bà, Kinh Thánh không được coi là “mối đe dọa” đối với niềm tin của người Hồi giáo, nhưng phải coi đây là một cơ hội để hiểu các tôn giáo khác. Và người Hồi giáo không được nghĩ rằng, khi chạm vào Kinh Thánh thì họ có thể trở nên ô uế.

Từ năm 2017, bà Norlela Ariffin đã tổ chức các buổi học cho các sinh viên Hồi giáo, phối hợp với khoa tôn giáo của bang, đề xuất một so sánh và tóm tắt giữa Koran và Kinh Thánh. Mặt khác, bà cũng tổ chức các buổi học tương tự cho các sinh viên không theo đạo Hồi để họ hiểu rõ hơn về đạo Hồi. Theo bà Ariffin, việc người Hồi giáo hiểu các tôn giáo khác là điều thích hợp. Chúng ta sống trong một xã hội đa văn hóa, điều quan trọng là chúng ta phải hiểu nhau, tìm hiểu thêm về đức tin của nhau, để không có sự sợ hãi và nghi ngờ.

Bà Ariffin kêu gọi các nhà lập pháp từ bỏ những định kiến và phân biệt đối xử liên quan đến tôn giáo hoặc sắc tộc. Bởi vì, không ai có quyền chia rẽ xã hội, thay vào đó cần phải thúc đẩy sự tôn trọng, tình yêu và sự chấp nhận đối với các tôn giáo khác.

Malaysia là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa và đa tôn giáo. Dân số gần 32 triệu người, trong đó hơn 60% là người Hồi giáo. Công giáo chỉ chiếm 4% dân số. (Fides 20/11/2019)

 Ngọc Yến - Vatican News

27 tháng mười một 2019, 12:22