Dù đại dịch, chính quyền Ai Cập vẫn tiếp tục thực hiện dự án “Con đường Thánh Gia”, gồm 25 địa điểm được các Kitô hữu Ai Cập ghi nhớ và yêu mến trải dọc theo hành trình dài 3.500 km, từ đồng bằng sông Nile đến thượng Ai Cập.

Thánh gia

Cuộc khủng đại dịch đã làm tê liệt ngành du lịch trên khắp hành tinh, nhưng đã không ngăn cản dự án lớn do chính quyền Ai Cập tài trợ, nhằm mở ra cho khách hành hương quốc tế thực hiện cuộc hành trình, bao gồm các nơi theo truyền thống Đức Maria, Thánh Giuse và Chúa Giêsu đi qua trong cuộc chạy trốn sang Ai Cập để thoát cuộc bách hại của Hêrôđê. Theo chính quyền, đây là “Con đường Thánh Gia”, một món quà Giáng Sinh mà Ai Cập muốn dành cho thế giới.

Điều này đã được tái xác nhận vào những ngày đầu năm bởi ông Adel al Gindy, Tổng Giám đốc quan hệ quốc tế cạnh Cơ quan phát triển du dịch và là điều phối viên của dự án.

Trong một cuộc phỏng vấn do Hãng tin Fides thực hiện, ông Gindy đã trình bày chi tiết về tiến độ của kế hoạch, cung cấp thông tin tường tận về các công trình đã hoàn thành hoặc đang bắt đầu, để từng giai đoạn của hành trình có thể tiếp cận được với khách du lịch và khách hành hương. Tất cả đều theo tiêu chuẩn đón tiếp, phù hợp với các quy định của Tổ chức Du lịch Thế giới.

Dự án sẽ được bắt đầu vào dịp lễ Giáng Sinh của các Kitô hữu Copte cử hành vào ngày 07/01. Trong khi đó, kế hoạch đầu tư, với sự đóng góp quan trọng của các tổ chức tư nhân và quốc tế sẽ được trình bày chi tiết trong vòng hai tháng tới.

“Con đường Thánh Gia” gồm 25 địa điểm được các Kitô hữu Ai Cập ghi nhớ và yêu mến trải dọc theo hành trình dài 3.500 km, từ đồng bằng sông Nile đến thượng Ai Cập. Sau khi được hoàn thành, “Con đường” sẽ đại diện cho một trong những tuyến đường hành hương tôn giáo rộng lớn trên thế giới.

Điều phối viên dự án nhấn mạnh: “Dự án không chỉ thể hiện một sự đầu tư kinh tế, nhưng còn là lý tưởng cho toàn quốc gia Ai Cập, nơi cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong khi mong chờ đại dịch chấm dứt, Ai Cập cũng hy vọng chào đón một lượng lớn khách du lịch trong tương lai, những người được thu hút bởi ước muốn đi theo bước chân của Thánh Giuse, Đức Maria và Hài Nhi Giêsu trong vùng đất Ai Cập. (Sir. 05/01/2021)

 Ngọc Yến - Vatican News

Xin hỗ trợ sứ mạng của chúng tôi: mang tiếng nói của Đức Thánh Cha đến mọi nhà

06 tháng một 2021, 10:56