Lễ khai mạc Đại Hội Thiếu Nhi Thánh Thể kỉ niệm 100 năm thành lập Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.  Cái nắng, cái nóng, cái oi bức của bầu trời Quảng Trị - La Vang cũng không ngăn được lửa nhiệt tình, lòng sốt mến trong sứ mạng là Thiếu Nhi Thánh Thể của hàng ngàn bạn trẻ từ khắp mọi miền từ mảnh đất thương yêu hình chữ S này.

          Từ nhiều ngày qua, và nhất là từ sáng sớm hôm nay, hơn ba ngàn bạn trẻ đã về bên Linh Địa La Vang để cùng nhau tham dự kỳ Đại Hội Thánh Thể đặc biệt mừng kỷ niệm 100 năm Thành Lập TNTT. Chủ đề của kỳ Đại Hội đặc biệt này đó là “THÁNH THỂ - NGUỒN SỐNG – YÊU THƯƠNG – HIỆP NHẤT”

      13g30, sau giờ nghỉ trưa, các bạn huynh trưởng có thể tìm đến các tòa Hòa Giải do quý cha sẵn chờ để lãnh bí tích Giao Hòa.

      14g00, những cử điệu, bài hát sinh hoạt sôi động được khởi động chuẩn bị cho Lễ Khai Mạc cho Đại Hội.

       14g30, từ tòa nhà Trung Tâm Linh Địa La Vang, đoàn rước long trọng đi đầu là các huynh trưởng, tiếp theo là quý Cha tuyên úy và cuối cùng là đoàn các Đức Cha. Đại Hội long trọng đón mừng sự hiện diện của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế cũng là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám Mục Giáo Phận Buôn Ma Thuột, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương – Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên – Giám Mục phụ tá Giáo Phận Vinh.

  

  

       Sau những lời phát biểu của Cha Tổng Tuyên Úy Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và Cha Điều Phối Viên Tông Đồ Cầu Nguyện và Thiếu Thi Thánh Thể vùng Á Úc , Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên đã dâng lời cầu nguyện khai mạc Đại Hội.

      Xen kẽ với những lời phát biểu là những vũ điệu, bài hát rất quen thuộc của Thiếu Nhi Thánh Thể. Một nhóm xung phong làm mẫu để cho cả cộng đoàn cùng múa và hát theo cử điệu thật dễ thương. Và tiếng kèn của các em Thiếu Nhi Thánh Thể đến từ Hà Nội đã khép lại Lễ khai mạc Đại Hội Thánh Thể hôm nay.

       Sau giờ khai mạc này, các bài thuyết trình được gửi đến các tham dự viên. Vì trời nắng nóng nên Ban Tổ Chức cho các tham dự viên tùy nghi tìm chỗ mát và thích hợp nhất để tham dự.

      Cầu chúc cho Đại Hội lần này được thành công tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

Người Gồng Trôm

Nguồn: gplongxuyên.org