Ngày 19/8/2018, Caritas Bác Ái thuộc Giáo Phận Phát Diệm đã trao tặng xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật, nhưng vì số lượng xe có hạn nên một số người có nhu cầu vẫn chưa nhận được xe.

Hiểu được điều này, Lm Gioan Trần Bình Trọng đã gửi tặng 50 chiếc xe lăn cho những người còn thiếu, giúp họ có phương tiện di chuyển, tự phục vụ bản thân nhằm giảm bớt gánh nặng cho những người trong gia đình.

Thật vậy, có đi vào thực tế mới thấy nhiều người còn khổ, có đồng hành với những người khuyết tật mới thấy rõ nhu cầu của họ. Một mặt họ vừa bị đau đớn về thể xác, mặt khác, họ gặp khó khăn về kinh tế, sự phụ thuộc vào người khác khi di chuyển cũng như trong sinh hoạt, làm họ cảm thấy họ trở thành gánh nặng cho người thân, nên sống khép kín và mặc cảm. Vì vậy, người khuyết tật cần lắm những tấm lòng yêu thương, cảm thông, giúp đỡ. Những lời khích lệ, động viên như tiếp thêm nghị lực, ý chí vươn lên nơi họ.

Xem hình

Thay lời cho những người nhận xe, Caritas giáo phận Phát Diệm chúng con xin tri ân Cha Trọng. Mặc dù sống xe quê hương, nhưng cha thật gần với chúng con qua những hoạt động bác ái, qua những món quà mà cha gửi tặng cho những người nghèo, những người trong vùng lũ lụt, đặc biệt những người khuyết tật được nhận xe lăn.

Xin Thiên Chúa ghi nhận những nghĩa cử yêu thương cha dành tặng cho mọi người và ban cho cha sức khỏe cùng những ơn cần thiết, để qua cha nhiều người tiếp tục nhận được sự giúp đỡ. Từ đó, họ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan phòng của Thiên Chúa, dẫu cho cuộc sống còn nhiều khó khăn, hay thân xác còn mang nhiều bệnh tật, họ vẫn luôn lạc quan vui sống. 

Vp Caritas Phát Diệm